Đấu súng giữa thủ đô Ukraine: Triệt phá nhóm nổi loạn có vũ trang

Theo hãng tin Reuters, cơ quan an ninh Ukraine SBU đã bắt giữ ba công dân Nga và bốn công dân Ukraine. Các lực lượng đặc nhiệm của Ukraine đã đấu súng ngay tại thủ đô Kiev. Được biết một sĩ quan đặc nhiệm Ukraine và một người được cho là thủ lĩnh nhóm nổi loạn này đã thiệt mạng.

Bà Olena Gitlyanska - Phát ngôn viên cơ quan an ninh Ukraine viết trên trang mạng cá nhân: "Chỉ trong một cơ sở tại thủ đô Kiev, chúng tôi đã tìm thấy tám thiết bị nổ tự chế, 4 kg chất nổ TNT, các vũ khí tự động, khoảng 40 quả lựu đạn và 2.000 viên đạn.

Đấu súng giữa thủ đô Ukraine: Triệt phá nhóm nổi loạn có vũ trang ảnh 1
Cơ quan SBU cho công bố hình ảnh chụp các nghi phạm thuộc nhóm nổi loạn có vũ trang (Ảnh: REUTERS)

Một quan chức của SBU - ông Oleksandr Tkachuk cho biết lực lượng an ninh Ukraine nghi ngờ những công dân Nga bị bắt giữ lần này là điệp viên của Moscow. Kiev đã nhiều lần cáo buộc Moscow hỗ trợ các phần tử ly khai tại miền Đông Ukraine và tìm cách gây bất ổn cho nước này nhưng đến nay vẫn chưa đưa ra được bằng chứng thuyết phục.

Theo hãng Reuters, tổ chức Liên Hiệp Quốc tuần qua báo cáo rằng vũ khí và các chiến binh vẫn đang tiếp tục di chuyển vào miền Đông Ukraine từ phía Nga. Con số người thiệt mạng tại Ukraine vì tình hình bất ổn nay đã vượt quá 9.100 người.

Hiện phía Nga vẫn chưa đưa ra phản ứng trước các thông tin và cáo buộc này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm