Đấu súng ở Paris: Năm nghi phạm bị bắt giữ

Công tố viên Pháp Francois Moulins cho biết hiện có tổng cộng năm đối tượng bị bắt giữ sau đợt đột kích truy quét khủng bố tại St. Denis. Trong khi đó theo kênh truyền hình BMF TV, chủ nhân của căn hộ mà các tên khủng bố cố thủ cũng đã bị cảnh sát bắt giữ để tra hỏi. Trước khi bị dẫn đi, ông này nói mình hoàn toàn không hay biết các đối tượng thuê căn hộ là khủng bố.

 Cảnh sát vũ trang của Pháp áp sát căn hộ có các phần tử khủng bố cố thủ

Cũng theo tờ The Telegraph, có tất cả bốn sĩ quan cảnh sát Pháp bị thương trong chiến dịch truy quét lần này. Pháp thông báo chiến dịch này có sự giám sát trực tiếp của Tổng thống Pháp Francois Hollande. Nhiều khả năng đã có hai phần tử khủng bố bị tiêu diệt, một bị xạ thủ bắn hạ và một phụ nữ kích nổ bom tự sát ngay bên trong căn hộ. Có một số thông tin chưa được xác minh cho biết đã có một thường dân thiệt mạng trong cuộc đấu súng.

Ảnh chụp Abdel-Hamid Abu Oud, "bộ não" đứng sau vụ khủng bố đẫm máu đêm 13-11 tại Paris

Hiện thông tin chính thức về danh tính của những nghi phạm bị bắt giữ vẫn chưa được công bố. Đồng thời, cảnh sát cũng chưa thể xác nhận liệu kẻ chủ mưu của vụ khủng bố ngày 13-11 - Abdel-Hamid Abu Oud liệu có hiện diện bên trong căn hộ hay không.

Tình hình tại St. Denis hiện nay đã yên ắng hơn. Hơn một tiếng qua không còn ghi nhận tiếng súng nổ. Chưa rõ chiến dịch liệu đã kết thúc hay chưa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm