Đấu súng với phiến quân, cố vấn quân sự Nga thiệt mạng

Hãng tin Interfax của Nga ngày 2-5 dẫn nguồn Bộ Quốc phòng Nga cho biết vị cố vấn quân sự nước này được xác định là Trung tá Alexey Buchelnikov, đang làm nhiệm vụ huấn luyện binh sĩ địa phương ở Syria.

“Ông Alexey Buchelnikov là một thành viên của nhóm cố vấn quân sự Nga tại Syria, thực hiện nhiệm vụ huấn luyện các binh sĩ thuộc đơn vị pháo binh Syria. Trong một buổi học và huấn luyện chiến đấu, đơn vị quân sự của Syria đã bị trúng đạn từ các tay súng bắn tỉa”, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho biết, đồng thời nói thêm rằng Trung tá Buchelnikov bị thương nặng trong quá trình đấu súng và đã thiệt mạng sau đó.

Quân đội Nga ở Syria. Ảnh: RT

“Bộ Chỉ huy cấp cao đã đề nghị trao tặng huân chương nhà nước cho ông Alexey Buchelnikov”, người phát ngôn cho biết thêm.

Hôm 20-4, Bộ Quốc phòng Nga cũng thông báo về sự ra đi của Thiếu tá Sergey Bordov, một cố vấn quân sự của Nga. Người này thiệt mạng trong một cuộc tấn công do các phiến quân tiến hành khi đang làm nhiệm vụ tại Syria. Thiếu tá Bordov có nhiệm vụ tư vấn cho các đơn vị quân đội địa phương cách bảo vệ thị trấn của họ trước các cuộc tấn công khủng bố.

Trước đó, hôm 11-4, hai sĩ quan huấn luyện quân sự của Nga cũng thiệt mạng và một binh sĩ bị thương sau khi trúng hỏa lực từ cuộc tấn công bằng đạn cối của một nhóm phiến quân tại Syria. Hồi tháng 2, bốn quân nhân Nga đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom nhằm vào một đoàn xe quân sự.

Theo số liệu của Bộ Quốc phòng Nga, số quân nhân Nga thiệt mạng ở Syria kể từ khi Moscow bắt đầu chiến dịch không kích chống khủng bố tại Syria, theo đề nghị của chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad từ tháng 9-2015, đã lên tới 29 người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm