Đệ nhất phu nhân Mỹ tấm tắc khen ông Obama luôn 'ngầu'

Đệ nhất phu nhân Michelle Obama cho biết một trong những khoảnh khắc "đáng tự hào nhất" là khi nhìn chồng bà bước xuống máy bay riêng và sải bước vào Nhà Trắng. "Nhìn chồng tôi bước xuống từ chiếc trực thăng Marine One và bước vào Nhà Trắng. Cô biết đấy, anh ấy có dáng đi rất ngầu đúng không?".

Người dẫn chương trình Oprah Winfrey đồng ý rằng ông Obama có dáng đi rất phong độ và hỏi rằng tổng thống có ngày càng "ngầu hơn không". Bà Obama cười nói: "Anh ấy luôn ngầu mà".

Cuộc phỏng vấn là phần trọng tâm của hội nghị về phụ nữ đầu tiên được tổ chức tại Nhà Trắng, thu hút khoảng 5.000 người tham dự và nhiều diễn giả bao gồm Tổng thống Barack Obama, Phó Tổng thống Joe Biden, Gloria Steinem và Chủ tịch tổ chức Planned Parenthood Cecile Richards.

Bà Michelle Obama kể hình ảnh ông Obama bước chân xuống chuyên cơ là một trong những khoảnh khắc khiến bà cảm thấy tự hào nhất về chồng mình. Ảnh: INDEPENDENT

Bà Michelle đã có cuộc trò chuyện thẳng thắn và cởi mở với người dẫn chương trình Winfrey về cuộc sống gia đình, những bình luận tiêu cực trên các phương tiện truyền thông và khi là người tạo cảm hứng cho nhiều người trẻ. Đệ nhất phu nhân cũng nói về việc bà và chồng luôn muốn "thành thật" trong suốt nhiệm kỳ tổng thống.

"Tôi đã nói với mọi người ngay từ khi bắt đầu, anh Barack Obama luôn chân thật, thể hiện đúng con người mình. Anh ấy luôn là một người đàn ông thành thật, cả từ khi bắt đầu đến Nhà Trắng cho đến lúc rời đi" - bà Michelle nói. Bà kể lại khi ông Obama nói với bà rằng ông muốn tranh cử tổng thống, phản ứng đầu tiên của bà là: "Anh điên à?".

Tuy nhiên, bà Obama cho biết bà cũng rất tự hào khi có thể sử dụng khả năng diễn thuyết của mình để hỗ trợ chồng và gia đình, cải thiện việc ăn uống lành mạnh ở các trường học và khởi động chiến dịch "Let Girls Learn" - tạo điều kiện cho 6 triệu bé gái khắp thế giới có thể đến trường. Các công ty AOL, Oracle và PayPal đã thông báo họ sẽ quyên góp cho chiến dịch từ thiện này.

"Anh ấy luôn là một người đàn ông thành thật, cả từ khi bắt đầu đến Nhà Trắng cho đến lúc rời đi" - bà Michelle nói.

Sau tám năm sống ở Nhà Trắng, bà Obama cho biết bà mong muốn "dần trở lại cuộc sống bình thường". Gia đình bà đã chọn một ngôi nhà mới, chỉ cách Nhà Trắng vài kilomet. "Tôi muốn thong thả đi dạo phố, ngồi trong khu vườn mà không phải là công viên quốc gia. Tôi muốn đến chuỗi cửa hàng Target, tôi nghe nói rất nhiều thứ đã thay đổi" - bà chia sẻ.

Người dẫn chương trình Winfrey cũng đã đưa ra câu hỏi rằng đàn ông có thể làm gì để tạo ra sự thay đổi về bình đẳng giới. Bà Obama đã đưa ra câu trả lời ngắn gọn nhưng súc tích. "Hãy sống tốt hơn, về mọi mặt" câu trả lời của bà đã nhận được nhiều tràng pháo tay.

"Hãy là những người cha tốt, yêu thương con gái và làm gương là một người đàn ông tốt. Hãy tham gia chăm sóc con cái. Đừng nghĩ rằng chỉ cần đi làm và về nhà là bạn đã làm xong trách nhiệm của đàn ông. Hãy là một ông chủ tốt. Nhiều người đàn ông quay xung quanh một ông chủ tại sân golf và bạn thấy điều đó ổn? Hãy cư xử tốt hơn. Hãy sống tốt hơn".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm