Đệ nhất phu nhân Obama phát biểu lần cuối tại Nhà Trắng

“Trở thành đệ nhất phu nhân là vinh dự lớn nhất cuộc đời tôi. Tôi hy vọng các bạn có thể tự hào về tôi” - Đệ nhất phu nhân Michelle Obama nghẹn lời xúc động khi phát biểu tại Nhà Trắng ngày 6-1.

Đây là lần phát biểu chính thức cuối cùng với tư cách đệ nhất phu nhân Mỹ của bà Michelle Obama tại Nhà Trắng, vinh danh những nhà làm giáo dục. Lời phát biểu nhiều cảm xúc của bà đã khiến nhiều người trong buổi lễ gạt nước mắt.

Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama trong lần phát biểu chính thức cuối cùng tại Nhà Trắng ngày 6-1. Ảnh: GETTY IMAGES

Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama trong lần phát biểu chính thức cuối cùng tại Nhà Trắng ngày 6-1. Ảnh: GETTY IMAGES

“Đây là thông điệp cuối cùng của tôi với thế hệ trẻ với tư cách đệ nhất phu nhân. Đơn giản thôi, tôi muốn thế hệ trẻ của chúng ta biết rằng họ quan trọng thế nào, họ thuộc về đất nước thế nào. Hãy tiến về phía trước với hy vọng, đừng bao giờ sợ hãi. Cần biết rằng tôi sẽ đồng hành cùng các bạn, nỗ lực ủng hộ các bạn suốt cả cuộc đời của mình” - Reuters dẫn lời phát biểu của Đệ nhất phu nhân Michelle Obama.

Tham dự buổi lễ là người thuộc nhiều sắc dân, nhiều nhóm tôn giáo. Trong bài phát biểu, Đệ nhất phu nhân Michelle Obama khẳng định nước Mỹ thuộc về toàn bộ người dân với đa dạng sắc tộc.

“Sự đa dạng của chúng ta - đa dạng về niềm tin, màu da và tín ngưỡng - không phải là sự đe dọa với nước Mỹ, mà chính là điều tạo nên nước Mỹ”.

“Nếu bạn hay gia đình bạn là người nhập cư, hãy biết rằng các bạn là một phần của truyền thống tự hào của người Mỹ: Lưu truyền các văn hóa mới, tài năng và ý tưởng mới từ thế hệ này sang thế hệ khác. Đó là điều đã khiến nước Mỹ trở thành đất nước vĩ đại nhất thế giới”.

“Nếu bạn là người có tín ngưỡng, hãy biết rằng đa dạng tôn giáo là một truyền thống vĩ đại của Mỹ. Bất kể bạn là người Hồi giáo, Công giáo, Do Thái giáo, Ấn Độ giáo, Sikh giáo - tất cả tôn giáo này đều dạy bảo chúng ta về sự công bằng, lòng thương và tính lương thiện”.

Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama đề cao sự đa dạng trong văn hóa, tín ngưỡng, sắc dân ở Mỹ. Ảnh: GETTY IMAGES

Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama đề cao sự đa dạng trong văn hóa, tín ngưỡng, sắc dân ở Mỹ. Ảnh: GETTY IMAGES

Theo Reuters, đây là thông điệp Đệ nhất phu nhân Michelle Obama muốn gửi đến tổng thống Mỹ tương lai, ông Donald Trump. Ông Trump chủ trương xây tường ngăn biên giới với Mexico và cấm người Hồi giáo vào Mỹ.

Bà từng có những lời lẽ gay gắt với ông Trump khi ông Trump nghi ngờ chồng bà, Tổng thống Barack Obama, không sinh ra ở Mỹ, cũng như với thái độ với phụ nữ của ông Trump.

Đệ nhất phu nhân Michelle Obama đã có nhiều bài phát biểu ấn tượng trong chiến dịch tranh cử tổng thống của bà Hillary Clinton năm 2016.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm