Điện Kremlin phản pháo lời đe dọa Syria của Nhà Trắng

Ngày 27-6, thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer cáo buộc quân đội chính phủ Syria đang chuẩn bị một cuộc tấn công hóa học có khả năng đe dọa tính mạng thường dân. Nhà Trắng đồng thời đe dọa sẵn sàng có hành động đáp trả nếu vụ tấn công hóa học này xảy ra.

Trước các thông điệp này của Washington, điện Kremlin đã có tuyên bố đáp trả cùng ngày. “Chúng tôi đã nghe về phát biểu này. Chúng tôi không biết dựa vào cơ sở nào mà tuyên bố này được đưa ra. Đương nhiên chúng tôi không đồng ý với chi tiết “một cuộc tấn công khác” trong phát ngôn (của Nhà Trắng)” - Dmitry Peskov, người phát ngôn của điện Kremlin, phản pháo.

Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: REUTERS

Ông Peskov cũng đồng thời lên án các thông điệp đe dọa từ chính quyền Mỹ nhắm đến chính quyền hợp pháp của Syria - do Tổng thống Bashar al-Assad đứng đầu - là “không thể chấp nhận được”. Ông nhấn mạnh: “Chúng tôi xem mọi lời đe dọa tương tự nhắm đến quyền lãnh đạo hợp pháp của Cộng hòa Ả Rập Syria là không thể chấp nhận được”.

Tuy nhiên, người phát ngôn diện Kremlin cũng ghi nhận vẫn tồn tại nguy cơ xảy ra các vụ tấn công bằng vũ khí hóa học tại Syria. Ông cho biết đã có các bằng chứng cho thấy tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) có sở hữu những loại vũ khí chết người này.

“Đã có nhiều trường hợp IS sử dụng chất độc hóa học được ghi nhận. Có nguy cơ các hành động này tái diễn. Dù vậy, tôi xin lặp lại rằng cá nhân tôi không nắm được các thông tin cụ thể về vấn đề này. Nếu các đồng nghiệp của tôi từ các cơ quan tình báo và Bộ Quốc phòng nắm được thông tin, tôi tin họ sẽ chia sẻ” - hãng Sputnik dẫn lại phát ngôn của ông Peskov.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm