Điện Kremlin trả lời về sức khỏe của ông Putin

“Hiện nay luật pháp Nga không có quy định tổng thống bắt buộc phải công bố các thông tin liên quan đến sức khỏe. Tôi chưa nghe nói bất kỳ thông tin nào về việc này” - phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov nói trước các phóng viên. “Tôi có thể khẳng định rằng tổng thống vẫn rất khỏe mạnh và thậm chí có thể đấu một lúc với nhiều người” - ông cho biết.

Nhà lãnh đạo Nga được biết đến là một người yêu thích thể thao.

Những phát biểu trên được ông Peskov đưa ra sau khi nhận được câu hỏi của giới báo chí về tình hình sức khỏe của nhà lãnh đạo Nga và liệu điện Kremlin có công bố những thông tin này như người đồng cấp Mỹ Donald Trump vừa qua hay không.

Bác sĩ của Nhà Trắng Ronny Jackson hồi đầu tuần này đã có cuộc họp báo về kết quả kiểm tra sức khỏe của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Theo vị bác sĩ, ông Trump hoàn toàn khỏe mạnh về thể chất và trí lực, tuy nhiên chỉ có một số vấn đề nhỏ như hàm lượng cholesterol cao và ông chủ Nhà Trắng đang lên kế hoạch giảm một vài cân.

Ngược lại, Tổng thống Nga Putin chưa từng công bố hồ sơ sức khỏe nào của mình, thay vào đó điện Kremlin thường xuyên đăng tải những hình ảnh về hoạt động thể dục thể thao thể hiện sự khỏe mạnh của ông. Nhà lãnh đạo Nga được biết đến là một người yêu thích thể thao và thường xuyên tham gia các hoạt động như đi bộ, chơi khúc côn cầu, võ thuật...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm