Đôi bạn ‘kỷ lục gia’ có chiều cao cách nhau 2m

Sultan nông dân Thổ Nhĩ Kỳ 31 tuổi sở hữu chiều cao 2.5m và Chandra 74 tuổi người Nepal đã hình thành nên một tình bạn thân thiết hơn.

Hai kỷ lục gia khám phá ra giữa họ có nhiều điểm chung dù khoảng cách giữa họ đúng bằng chiều cao trung bình của một siêu sao bóng rổ.

 Sultan chia sẻ “mặc dù ông ấy và tôi có cách biệt lớn về chiều cao nhưng chúng tôi đều có những khó khăn giống nhau trong cuộc sống của mình. Khi nhìn vào mắt của ông ấy tôi biết rằng ông ấy là người tốt”.

Chandra chỉ có chiều cao tương đương sáu lon đậu xếp chồng lên nhau. Còn Sultan cao tới 2.5m và bàn chân của anh dài tới 35cm chỉ ngắn hơn chiều cao cả người Chandra 20cm. 
Ngoài ra, Sultan còn giữ kỷ lục người có bàn tay lớn nhất thế giới - 28cm tính từ cổ tay tới đầu ngón tay giữa. Thậm chí, lòng bàn tay của anh còn có thể che hết đỉnh đầu của Chandra. 
Sultan đã kết hôn và trở thành người cao nhất thế giới từ năm 2009. Sự tăng trưởng bất thường của anh là hệ quả của một khối u tuyến yên. 
Chandra lại chưa bao giờ kết hôn. Hiện đang sống với các anh chị của mình. Những người khác trong gia đình của ông đều có chiều cao bình thường. Ông đã ghi kỷ lục vào năm 2012.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm