Donald Trump khen ngợi hết lời 'cựu thù' của Mỹ

"Ông ta là một kẻ xấu, một kẻ rất xấu. Nhưng các vị biết ông ấy làm điều gì tốt không? Ông ấy giết những kẻ khủng bố. Ông ấy làm điều đó rất giỏi" - tờ Hindustan Times dẫn lời ông Donald Trump nói hôm 5-7.

Ông Trump cũng đã chỉ trích quyết định xâm lược Iraq của Mỹ, nói rằng “Mỹ không nên gây bất ổn cho Iraq”, nơi hiện giờ trở thành mảnh đất “màu mỡ” cho quân khủng bố tác oai.

"Ngày nay, Iraq là Trường ĐH Harvard dành cho chủ nghĩa khủng bố" - ông Trump nói. "Nếu bạn muốn là một kẻ khủng bố, bạn tới Iraq. Nó giống như Harvard, đúng không?"

donald trump khen Saddam Hussein

Donald Trump khen cố Tổng thống Iraq Saddam Hussein diệt khủng bố giỏi. Nguồn: article.wn.com

Sau lời tán dương trên của ông Trump dành cho ông Hussein, đối thủ của ông là bà Hillary Clinton lập tức “chĩa mũi dùi” vào ông.

“Những lời khen ngợi thiếu cân nhắc của ông Trump dành cho những kẻ độc tài cũng như những bài học “quái gở” mà ông ấy rút ra từ những gì họ làm, một lần nữa cho thấy sẽ nguy hiểm như thế nào nếu ông ấy trở thành Tổng tư lệnh quân đội Mỹ cũng như việc ông ấy không xứng đáng nắm quyền tổng thống” - ông Jake Sullivan, cố vấn chính sách đối ngoại của bà Clinton tuyên bố.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan cũng lấy làm ngạc nhiên về bình luận trên của tỉ phú Trump. Ông Ryan nói về cố Tổng thống Iraq rằng "Ông ta là một trong những kẻ xấu xa nhất của thế kỷ 20. Ông ta đã thực hiện tội ác diệt chủng đối với chính người dân của ông ta bằng cách sử dụng vũ khí hóa học. Saddam Hussein là một gã xấu xa”.

Saddam Hussein là tổng thống Iraq từ năm 1979 đến năm 2003, khi Mỹ tấn công Iraq. Ông bị treo cổ năm 2006, sau khi bị tuyên có tội, với cáo buộc thực hiện tội ác chống lại loài người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm