Donald Trump sa thải người quản lý chiến dịch tranh cử

Tờ New York Times hôm 20-6 dẫn lời bà Hope Hicks, người phụ trách truyền thông của tỉ phú Trump, cho biết: “Corey Lewandowski không còn làm việc trong chiến dịch tranh cử của ông Trump. Chúng tôi rất cảm kích vì Corey đã làm việc rất tận tụy và chăm chỉ. Chúng tôi chúc ông tiếp tục gặt hái thành công trong tương lai”.

Cũng theo bà Hicks, chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Trump đã đạt mức kỷ lục với gần 14 triệu phiếu ủng hộ.

Corey Lewandowski, người quản lý chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng của Donald Trump. Ảnh: NY Times

Theo NBC News, thông tin trên được xem là một bất ngờ với ông Lewandowski và cả dư luận bởi cuối tuần trước, ông vẫn tham gia các cuộc vận động gây quỹ và các sự kiện khác trong chiến dịch và tỉ phú Trump vẫn giới thiệu ông trước mọi người.

Ông Lewandowski được cho là có mâu thuẫn với các thành viên cấp cao của bộ máy tranh cử của ông Trump, trong đó có chiến lược gia hàng đầu Paul Manafort, người chuyên chăm sóc hình ảnh cho ông Trump. Bên cạnh đó, mối quan hệ giữa ông Lewandowski với các thành viên trong đội ngũ truyền thông của tỉ phú Trump cũng thường xuyên rơi vào trạng thái căng thẳng, theo NY Times.

Ông Lewandowski, 43 tuổi, sinh ra và lớn lên tại bang Massachusetts, là người đã tham gia chiến dịch tranh cử ông Trump và đồng hành cùng ông từ những ngày đầu.

Lewandowski đã giúp ông đánh bại các chính trị gia sừng sỏ để trở thành đại điện đảng Cộng hòa trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Tuy nhiên, trong những tuần gần đây, tỉ phú New York trở nên yếu thế trước đối thủ Hillary Clinton của đảng Dân chủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm