Đóng cửa các trường sau vụ HS nội trú bị thiêu sống, bắn giết

Đóng cửa các trường sau vụ HS nội trú bị thiêu sống, bắn giết ảnh 1

Vụ tấn công trường nội trú ở Yobe được cho là đẫm máu nhất do Boko Haram thực hiện sau khi chính phủ phát động chiến dịch chống lại nhóm này - Ảnh: AP
Hơn 600 người được cho là đã bị giết trong năm 2012 bởi Boko Haram, nhóm đang chiến đấu để lật đổ chính phủ và lập ra một nhà nước Hồi giáo ở phía bắc Nigeria.

Những người chứng kiến cho biết một số nạn nhân bị thiêu sống, trong khi số khác bị bắn khi tìm cách chạy trốn.

Một phóng viên của Hãng tin AP tường thuật khung cảnh hỗn loạn tại bệnh viện ở khu Potiskum gần đó, nơi các phụ huynh vật vã tìm con giữa các thi thể bị cháy và bị đạn bắn.

Theo BBC, sau khi giết các học sinh, hung thủ - được cho là nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram, đã châm lửa đốt trường. Nhóm này được cho là từng tấn công hai trường học hồi tháng 6. Tên của nhóm này dịch ra có nghĩa là “nền giáo dục phương Tây bị cấm”.

Sau khi xảy ra vụ việc, Thống đốc bang Yoba, ông Ibrahim Gaidam, đã đến hiện trường. Ông lên án vụ tấn công và gọi những kẻ ra tay là “sát thủ máu lạnh”, là những kẻ “nhẫn tâm và không có chút tính người”; đồng thời yêu cầu địa phương chữa trị miễn phí cho những người bị thương trong vụ tấn công.

Ông ra lệnh đóng cửa toàn bộ trường trung học trên cả bang cho đến tháng 9 - thời điểm bắt đầu năm học mới, để nhà chức trách bang và liên bang cũng như các nhà lãnh đạo cộng đồng có các biện pháp đảm bảo an toàn cho các trường.

Ông cũng kêu gọi chính phủ dỡ bỏ lệnh chặn tín hiệu điện thoại di động trên toàn bang, do việc này khiến các công dân không thể hợp tác với nhân viên an ninh khi phát hiện có những hành vi khả nghi.

Yobe là một trong ba bang mà Tổng thống Goodluck Jonathan tuyên bố tình trạng khẩn cấp và cử hàng ngàn binh lính đến đây hồi tháng 5 để ngăn chặn bạo lực.

Theo Minh Anh (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm