Động đất 6.8 độ, Nhật Bản lo sợ sóng thần

Các cố vấn cho biết trận động đất đã xảy ra gần đảo Yonaguni, gần Đài Loan. Cảnh báo nhắc nhở cư dân trên hòn đảo gần đó nên "ra khỏi vùng biển quanh đây và rời khu vực ngay lập tức", mặc dù dự kiến sẽ không có thiệt hại nào, họ nói thêm

Không có báo cáo ban đầu về thiệt hại tại Nhật Bản cũng như ở Đài Loan. Người dân đã bắt đầu cảm thấy hoang mang. Cơ quan Thuỷ văn Nhật Bản cho biết tâm chấn của trận động đất là "rất cạn". Cảnh báo này đã được dỡ bỏ sau khoảng một giờ.

Cảnh báo sóng thần sau trận động đất tại Yonaguni, ngoài khơi Đài Loan và Okinawa(Nguồn: BBC)

Trong khi đó, Cục Thời tiết trung ương của Đài Loan cho biết họ đã phát hiện hai trận động đất, một trận 6.3 độ richter và một một trận với cường độ 5 độ richter về phía Đông của huyện Hoa Liên.

Trung tâm Cảnh báo song thần khu vực Thái Bình Dương đặt trụ sở tại Mỹ đã cho biết, khó có khả năng xảy ra một "trận sóng thần công phá khu vực Thái Bình Dương trên diện rộng".
Nhật Bản là quốc gia nằm trong khu vực hoạt động kiến tạp mảng địa chất thường xuyên, mà được biết đến là Vành đai lửa Thái Bình Dương. Nơi đây mỗi năm diễn ra hơn 20% số trận động đất mạnh của thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm