Động đất 7,2 độ richter rung chuyển Đài Loan

Cục Thời tiết Trung tâm Đài Loan (CWB) cho biết một trận động đất mạnh 7,2 độ richter đã xảy ra ngoài khơi bờ biển phía bắc của Đài Loan vào chiều hôm qua (31-5). Đây là trận động đất mạnh nhất tại Đài Loan trong 17 năm qua. Tuy nhiên, theo dự báo sẽ không có dư chấn.

Trận động đất cách thành phố Cơ Long khoảng 73,1 km về phía đông bắc với tâm chấn rất sâu lên tới 271 km. Vào ngày 21-9-1999, một trận động đất kinh hoàng 7,3 độ richter, với tâm chấn sâu 5 km đã cướp đi sinh mạng của gần 2.400 người tại Đài Loan.

Báo cáo về trận động đất của Cục Thời tiết Trung tâm Đài Loan. (Ảnh: FOCUSTAIWAN)

Kuo Kai-wen, Giám đốc Trung tâm Địa chấn học thuộc Cục Thời tiết Trung ương Đài Loan, cho biết Đài Loan không nên lo ngại về trận động đất mạnh này do tâm chấn trận động đất rất sâu và xảy ra tại vị trí cách xa bờ biển Đài Loan.

“Dựa theo kinh nghiệm trước đây, sẽ không có quá nhiều dư chấn và công chúng không nên lo lắng” - ông Kuo nói.

Trận động đất 7,2 độ richter gây chấn động mạnh nhất ở quận Yilan, Hualien và Nantou của thành phố. Tại những nơi này, mức cường độ bốn đã được ghi nhận trên thang từ 0-7 của Đài Loan.

Trong khi đó, mức cường độ ba được ghi nhận tại Đài Bắc, Đào Viên, Tân Trúc, Đài Trung và Vân Lâm. Hiện không có báo cáo về thương vong hay thiệt hại.

Cơ quan tài nguyên nước Đài Loan cho biết đã cử người đến kiểm tra các hồ chứa nước sau trận động đất và không phát hiện bất kỳ vấn đề nào.

Trước đó, vào ngày 6-2-2016, một trận động đất mạnh 6,4 độ richter đã xảy ra tại Đài Loan, khiến ít nhất 18 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương. Nhiều công trình tại Đài Loan đã đổ sập sau trận động đất, trong đó có một tòa chung cư 17 tầng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm