Động đất mạnh ở miền trung Ý, nhà cửa sập đổ

Hãng tin Reuters cho biết trận động đất diễn ra vào lúc 3 giờ 36 phút sáng (giờ Ý). Các cơn chấn động mạnh đã tấn công thủ đô Rome, nơi cách tâm chấn trận động đất khoảng 170 km.

Người phát ngôn cơ quan cứu nạn Ý Luca Cari cho biết hiện đã có các báo cáo về các tòa nhà bị hư hỏng. Tuy nhiên, thông tin chi tiết vẫn đang được cập nhật. Theo thông tin ban đầu từ Cục Khảo sát địa chất Mỹ, trận động đất có cường độ 6,4 độ Richter với tâm chấn sâu 10 km.

“Đây là trận động đất tồi tệ nhất mà tôi chứng kiến trong đời mình” - Matteo Berlenga, một người dân sống ở Gubbio thuộc khu vực Umbria, miền trung Ý nói. Người phát ngôn của Thủ tướng Ý Matteo Renzi cho biết chính phủ đang liên lạc với cơ quan bảo vệ dân sự nước này.

Thị trấn Ametrice ở miền trung Ý chịu thiệt hại nặng nề. Ảnh: Washington Times

Thị trấn Ametrice ở miền trung Ý chịu thiệt hại nặng nề. Ảnh: Washington Times

Trong khi đó, thị trấn Amatrice cũng chịu thiệt hại nghiêm trọng. Thị trưởng Sergio Pirozzi cho biết: “Các tuyến đường đang bị cắt đứt. Gần một nửa thị trấn đã di tản. Nhiều người đang bị kẹt lại dưới các đống đá gạch… Có lỡ đất và một cây cầu có thể sẽ sập”.

Phía Cơ quan Cứu hộ dân sự Ý cho biết trận động đất “nghiêm trọng” và hiện có các báo cáo về thiệt hại. Tuy nhiên, hiện không thông tin về số người thương vong.

Hồi năm 2009, một trận động đất 6,3 độ Richter đã tấn công Ý, trong đó khu vực Aquila chịu thiệt hại nặng nhất, khiến hơn 300 người thiệt mạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm