ĐSQ Triều Tiên tại Trung Quốc xuất hiện tòa nhà bí ẩn

Theo hãng tin Sputnik, một số ý kiến nghi ngờ rằng việc xây dựng tòa nhà mới này có thể là để dùng cho mục đích thương mại và sẽ vi phạm nghị quyết Hội đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc.

Trang tin nghiên cứu về Triều Tiên NK News đưa tin đại sứ quán Triều Tiên tại Trung Quốc được cho là đang xây dựng một cơ sở lưu trú mới cho người Triều Tiên mỗi khi đến thăm Trung Quốc ngay tại khuôn viên của đại sứ quán. Vẫn chưa rõ liệu tòa nhà mới này có sử dụng cho mục đích thương mại hay không, NK News cho biết.

Đại sứ quán Triều Tiên ở Bắc Kinh. Ảnh: YONHAP

NK Newsdẫn nguồn tin giấu tên cho hay họ nghĩ tòa nhà mới này sẽ dùng làm nơi trú ẩn tạm thời cho người Triều Tiên chẳng hạng như các quan chức cấp cao và phái đoàn ngoại giao khi tới Bắc Kinh.

Tuy nhiên, một số người khác nêu ý kiến tòa nhà đang xây này cũng có thể là cơ sở thương mại cho người nước ngoài muốn tìm hiểu văn hóa Triều Tiên như từng thấy tại đại sứ quán của Triều Tiên ở Bulgaria, Đức, Ba Lan và Romania.

Tòa nhà đại sứ quán Triều Tiên tại Trung Quốc là tòa nhà có diện tích lớn nhất trong số các trụ sở ngoại giao của Bình Nhưỡng ở nước ngoài. Phần phía đông của tòa nhà này có nhiều cơ sở thương mại như các cửa hàng tạp hóa, quầy đổi tiền, cửa hàng kính và các quầy thực phẩm Triều Tiên, Yonhap cho biết.

Theo ghi nhận của Sputnik, rất nhiều doanh nghiệp Triều Tiên đã được mở ra xung quanh đại sứ quán nước này tại Bắc Kinh, hình thành một khu gọi là “Bình Nhưỡng thu nhỏ” với các cửa hàng thực phẩm và văn hóa mang đậm chất Triều Tiên. 

Liên Hợp Quốc tháng 11-2016 đã ban hành Nghị quyết 2321 cấm hoàn toàn việc sử dụng các tòa nhà của phái bộ Triều Tiên vào mục đích thương mại. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm