Đức: Bị trục xuất, người nhập cư Syria nổ bom tự sát

Chuỗi ngày bất an ở Đức chưa kết thúc khi khuya 24-7 Đức lại xảy ra một vụ nổ bom nữa. Địa điểm nổ bom vẫn là ở bang Bavaria nhưng lần này là ở TP Ansbach.

Một kẻ đánh bom tự sát kích nổ bom tại một quán rượu gần lễ hội âm nhạc ngoài trời Ansbach Open ở TP Ansbach. Tên đánh bom tự sát thiệt mạng, 15 người bị thương trong đó có 4 người nguy kịch, cảnh sát Ansbach cho biết.

Cảnh sát canh gác, điều tra bên ngoài quán rượu xảy ra nổ bom ở Ansbach.

Cảnh sát canh gác, điều tra bên ngoài quán rượu xảy ra nổ bom. Ảnh: EPA

Theo báo Nordbayern (Đức), ban đầu người ta tưởng vụ nổ là do nổ khí gas. Tuy nhiên, sau đó ông Carda Seidel, Thị trưởng TP Ansbach, xác nhận vụ nổ là do một thiết bị nổ gây ra.

Sở Nội vụ bang Bavaria cũng khẳng định đây không phải là vụ tai nạn mà đây là vụ nổ bom tự sát. Thủ phạm là một thanh niên nhập cư Syria 27 tuổi gây ra sau khi bị từ chối đơn xin tị nạn và đã 2 lần bị Đức phát lệnh trục xuất sang Bulgary. Hung thủ cũng đã 2 lần tự sát hụt.

Lễ hội âm nhạc Ansbach Open đã bị hủy sau vụ nổ, khoảng 2.500 người phải sơ tán.

Chỉ hai ngày trước đó tại TP Munich (bang Bavaria) đã xảy ra một vụ xả súng làm chín người và hung thủ thiệt mạng. Vài ngày trước đó nữa tại TP Wuerzburg (bang Bavaria) cũng xảy ra một vụ tấn công bằng rìu trên xe lửa làm năm người bị thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm