Đức cảnh báo IS đã đưa Euro 2016 vào tầm ngắm

Ông Hans-Georg Maassen, trưởng Văn phòng Liên bang về Bảo vệ Hiến pháp Đức, đã lên tiếng cảnh báo nguy cơ Euro 2016 bị tấn công, sau khi trưởng cơ quan tình báo Pháp cho biết IS đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công bằng bom ở Pháp.

Euro 2016 sẽ được bắt đầu tại Pháp vào ngày 10-6. Sự kiện diễn ra trong vòng một tháng ở 10 sân vận động trên khắp nước Pháp. IS đã tuyên bố chịu trách nhiệm cho vụ tấn công khủng bố ở Paris hồi tháng 11 năm ngoái khiến 130 người thiệt mạng.

“Chúng tôi biết rằng IS đã đưa giải Euro 2016 vào tầm ngắm” - ông Maassen phỏng vấn với tờ báo Đức Rheinische Post.

Bom khói phát nổ trong trận bóng ở sân vận động Stade de France, Paris hôm 21-5. (Ảnh: AP)

An ninh ở Pháp trong tình trạng báo động khi tuần trước, các khán giả ném bom khói trong sân vận động Stade de France ở thủ đô Paris, nơi diễn ra trận đấu của Câu lạc bộ Olympique de Marseille. Trong cuộc tấn công Paris năm ngoái, những kẻ đánh bom tự sát cũng chọn sân vận động làm địa điểm mục tiêu.

Theo tờ Wall Street Journal, Pháp sẽ triển khai 73.000 cảnh sát và chiến binh, khoảng 10.000 binh sĩ để đảm bảo an ninh cho Euro 2016.

Hơn 2 triệu khán giả dự kiến sẽ đến Pháp trong mùa Euro năm nay. Các trận đấu sẽ được phát sóng trên màn hình lớn tại các thành phố lớn để đám đông cổ động viên theo dõi. Mỗi một đội bóng tham dự cũng sẽ có cảnh sát và lực lượng an ninh riêng bảo vệ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm