Đức lo ngại miền Đông Ukraine như ‘thùng thuốc nổ’

Trong một cuộc phỏng vấn với giới báo chí vào ngày 16 - 8, ông Frank-Walter Steinmeier cho biết đã đề nghị chính phủ Kiev, lực lượng đòi liên bang hóa cùng với các đại diện của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu khẩn trương ngồi lại với nhau để cố gắng hạ giảm căng thẳng trong khi đàm phán với các đồng sự người Ukraine và Nga.

 Các tân binh Ukraine thuộc tiểu đoàn Azov (Nguồn: Sputnik News)

Tờ Bild thuật lại lời của ông cho hay: "Tình hình tại miền đông Ukraine hiện đang bùng phát. Có rất nhiều mối đe dọa. Nếu cả hai bên trong cuộc xung đột không trở lại tiến trình hòa bình, thì tình trạng leo thang quân sự mới có thể xảy ra bất cứ lúc nào."

Một thỏa thuận ngừng bắn ký kết vào giữa tháng hai vừa qua tại thủ đô Minsk (Belarus) đã làm giảm bớt giao tranh nhưng vẫn chưa chấm dứt hoàn toàn bạo lực tại khu vực miền đông Ukraine. Cả Kiev và lực lượng miền đông đều tố cáo lẫn nhau về hành vi vi phạm lệnh ngừng bắn không ngừng.
Vào ngày 10 - 8, Ukraine cáo buộc các lực lượng đòi liên bang hóa tiến hành các cuộc tấn công bằng khẩu pháo hạng nặng vào lực lượng chính phủ gần thành phố cảng Mariupol trong nửa năm. Tuy nhiên, phe miền đông lập tức từ chối lời cáo buộc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm