Dùng Bitcoin mua du thuyền 11 triệu USD

Một chiếc du thuyền dài gần 36,6m dự kiến hoàn thành vào tháng 5 đang được chào bán với giá 11 triệu USD và nhà sản xuất chấp nhận khách hàng thanh toán bằng tiền điện tử Bitcoin. Đây được xem là sản phẩm đắt nhất mua được với Bitcoin cho đến lúc này. Mức giá trên chỉ là đề xuất và người mua có quyền mặc cả.

Du thuyền 3 tầng gồm phòng chính, 2 phòng VIP, phòng khách, phòng ăn... cùng nhiều tiện nghi và trang bị khác. Hiện bên sản xuất vẫn chưa cho chụp ảnh nội thất của con tàu.

Theo BitPremier, chuyên trang rao bán các sản phẩm xa xỉ thanh toán bằng Bitcoin, du thuyền đang trong công đoạn hoàn thành cuối cùng. "Đây là thời điểm rất tốt cho cộng đồng chơi Bitcoin vì chủ nhân có thể sửa chữa theo ý muốn của mình ngay lúc này". Con tàu chưa được đem ra thị trường chính thức và sẽ không có quảng cáo cho đến khi mọi thứ hoàn thành.

 Con tàu đang trong giai đoạn hoàn thiện. Ảnh: BP

Nếu không đủ tiền để mua trọn du thuyền, người chơi Bitcoin vẫn có thể thuê tàu từ dịch vụ du thuyền xa xỉ của một doanh nghiệp ở Miami. Đơn vị này có 26 tàu khác nhau, giá cho thuê từ 1.200 đến 18.000 USD. Dù bắt đầu chấp nhận Bitcoin từ tháng 10/2013, mãi đến tháng 2/2014 họ mới có đơn hàng đầu tiên.

Du thuyền vẫn chưa được đặt tên đang nằm ở một xưởng sản xuất tại California (Mỹ) và dự kiến giá có thể cao hơn mức 11 triệu USD khi được chào bán rộng rãi. Mức giá trên khá khó bán, tuy nhiên BitPremier trước nay đã tiêu thụ thành công nhiều sản phẩm đắt tiền, ví như căn biệt thự 500.000 USD tại Bali.

Công ty còn bán nhiều sản phẩm khác như vé xem buổi trình diễn thời trang Victoria's Secret (40 Bitcoin), chuyến du lịch vào không gian (205 Bitcoin, viên kim cương 3,01 carat giá 526,31 Bitcoin hay xe hơi, một phần đảo tư nhân... Ngoài giá niêm yết bằng tiền điện tử, công ty cũng cho phép khách hàng thanh toán bằng tiền thật qua đồng USD.

Theo Khánh Linh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm