Facebook bị cáo buộc làm 'gián điệp' kiểu NSA

Theo Sputnik, trước đó, Ủy ban Bảo mật Bỉ (BPC) đã đệ đơn kiện Facebook. BPC cho biết Facebook đang theo dõi mọi người theo cái cách mà Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) của Mỹ đang làm.
Phát biểu tại một phiên tòa, Frederic Debussere, một luật sư đại diện cho BPC cho rằng Facebook bị cáo buộc vi phạm luật pháp của EU và vi phạm quyền riêng tư của người sử dụng internet.

"Khi biết được rằng NSA đã do theo dõi người dân trên toàn thế giới, mọi người đều rất khó chịu. Facebook hiện cũng đang làm điều tương tự, mặc dù theo một hình thức khác", Debussere nói.

 Ủy ban Bảo mật Bỉ cáo buộc Facebook tiến hành theo dõi người dùng mạng xã hội mà không có sự cho phép hoặc thẩm quyền (ảnh: Sputnik)

"Đừng để bị Facebook đe dọa", Debussere nói. Theo báo cáo, BPC hiện đang dọa Facebook với mức xử phạt 250.000 euro (280.213 USD) mỗi ngày vì không đáp ứng các yêu cầu của BPC đưa ra.
Hồi đầu năm nay, BPC đã tiến hành một cuộc điều tra cho thấy Facebook theo dõi người dùng bằng nhiều hình thức khác nhau, qua nhiều thao tác khác nhau.
Facebook đã nhiều lần bác bỏ những lời cáo buộc trên, nói rằng các dữ liệu và kết luận trong báo cáo bảo mật của BPC là không có căn cứ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm