FBI vào cuộc vụ Quỹ đầu tư nhà nước Malaysia rửa tiền

Theo báo cáo từ Reuters, quy mô của cuộc điều tra nhằm vào 1MDB vẫn chưa rõ. Cả FBI và 1MDB đều chưa đưa ra bình luận nào.
Các báo cáo về việc FBI vào cuộc điều tra xuất hiện sau khi một cựu thành viên của đảng cầm quyền Malaysia bị bắt ngay trước khi lên đường đến Mỹ, nơi ông lên kế hoạch đâm đơn kiện lên cảnh sát và thúc giục các nhà chức trách Mỹ xem xét các cáo buộc rửa tiền nhằm vào 1MDB.

Thủ tướng Najib Razak là người đứng đầu Ban cố vấn của 1MDB. Quỹ này đã rặp rắc rối liên quan đến khoản nợ 11 tỷ USD và các cáo buộc về quản lý tài chính kém.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vừa phát động một cuộc điều tra đối với những cáo buộc về việc Quỹ đầu tư nhà nước Malaysia (1MDB) rửa tiền (ảnh: Reuters)

Được biết hồi tháng 7, WSJ báo cáo rằng các nhà điều tra, đang nhằm vào 1MDB, đã phát hiện gần 700 triệu USD đã được chuyển vào tài khoản ngân hàng cá nhân của Najib. Thủ tướng Najib đã từ chối nhận tiền từ 1MDB hoặc bất kì nơi nào khác để trục lợi cá nhân.
Ông Najib đã phải đối mặt với những lời chỉ trích chưa từng có từ nội bộ đảng cầm quyền của ông, đặc biệt từ cựu cựu Thủ tướng Mahathir Mohamad, người đã kêu gọi Najib từ chức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm