Fidel Castro: 'Tôi không tin chính trị Mỹ'

Bản tuyên bố này cũng viết rằng mặc dù Fidel Castro không tin tưởng vào chính trị của Washington, nhưng những khác biệt giữa hai quốc gia sẽ được hóa giải thông qua việc hợp tác với nhau.

 Nguyên Chủ tịch nước Cuba Fidel Castro

Trong một bài phát biểu gửi tới Hội sinh viên và được đọc vào hôm thứ Hai tại Đại học Havana, Castro viết: “Tôi không tin vào chính trị của Mỹ. Tôi cũng chưa từng nói chuyện với họ dù chỉ một lời. Nhưng điều này không có nghĩa rằng tôi chối bỏ một giải pháp hòa bình trong việc giải quyết các mâu thuẫn giữa hai nước”.
Ông cho biết ông sẽ luôn bảo vệ sự hợp tác và tình hữu nghị giữa các nước trên thế giới kể cả các đối thủ của Cuba.
“Bất cứ giải pháp hòa bình và thương lượng nào cho các vấn đề giữa Mỹ và các quốc gia hoặc bất cứ người Mỹ La Tinh nào mà không đe dọa dùng vũ lực hoặc sử dụng vũ lực cần được đối xử theo nguyên tắc và thông lệ quốc tế”.
Ông Castro cũng viết: “Chúng tôi sẽ luôn bảo vệ sự hợp tác và tình hữu nghị với tất cả các nước trên thế giới, kể các các nước có chế độ chính trị khác biệt”.
Đó là những lời bày tỏ đầu tiên của vị cựu Chủ tịch nước Cuba về cuộc đàm phán được tiến hành bởi anh trai của ông, Raul Castro.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm