Gặp gỡ người đàn ông có 100 bà vợ

Theo truyền thống địa phương, khi một fon (tên gọi của vua) chết, người nối tiếp ngôi vàng của ông sẽ được quyền kế thừa tất cả những người vợ của mình và sau đó kết hôn với hoàng hậu mới.

Hoàng tử Nickson khẳng định rằng các nữ hoàng “có một vai trò rất lớn trong vương quốc Bafut và sẽ giúp đỡ trong việc định hình nên một vị vua trên ngôi vị của mình.”

Vua Abumbi II cùng các người vợ

Người vợ thứ ba của ông Abumbi, bà Constance cho biết: "Đằng sau mỗi người đàn ông thành công phải có bóng dáng của một người phụ nữ trung thành và thành công".
Bà nói tiếp: "Truyền thống của chúng tôi quy định rằng khi các ông lên làm vua, các bà vợ cao tuổi vẫn phải truyền lại cho những người vợ lẫn cả vị vua trẻ về truyền thống của vương quốc, bởi vì nhà vua lúc này chỉ là một hoàng tử, chưa phải là một vì vua trưởng thành".

Tuy nhiên, tục đa thê ở đất nước Cameroon hiện đang bị thách thức bởi các giá trị có tác động thay đổi, sự lây lan của đức tin Kitô giáo, sự hấp dẫn ngày càng lớn của lối sống phương Tây và nền kinh tế ngày càng nặng khi phải gánh vác gia đình nhiều thành viên.

Vua Bakary Bouba Alioum của vương quốc Maroua tại Cameroon

Vua Abumbi II, người cai trị Bafut trong suốt 47 năm, thừa nhận: "Trong suốt quá trình thực dân đất nước, các giá trị phương Tây xâm nhập khác hẳn và xung đột liên tục với các giá trị truyền thống của chúng tôi".
"Vai trò của tôi là làm sao để hòa trộn chúng, tìm ra con đường để có thể tận hưởng thành quả của sự phát triển và hiện đại mà không tước đi những nền văn hóa truyền thống. Nếu không có một nền văn hóa thì bạn không thể nào là một con người. Vì vậy, một tổ chức có người lãnh đạo tối cao chính là biện pháp bảo đảm cho của nền văn hóa của chúng tôi. "

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm