Giải cứu đồng đội, cố vấn Nga thiệt mạng ở Syria

Tổ chức Cựu chiến binh Nga trong cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn RIA Novosti xác nhận Đại úy Evgeny Konstantinov, cố vấn quân sự của Nga tại Syria và một binh sĩ khác đã thiệt mạng trong cuộc chiến với các phần tử cực đoan vào ngày 3-5.

Lực lượng Nga ở Syria. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

“Vào ngày 3-5, trong lúc đang chiến đấu, Đại úy Konstantinov thấy đồng đội của mình bị thương và không thể chiến đấu chống lại bọn khủng bố, ông ấy nhanh chóng lao tới giúp đỡ. Tuy nhiên do lực lượng hai bên không cân xứng, Đại úy Evgeny đã bị trúng 6 phát đạn. Người binh sĩ kia cũng thiệt mạng” - người phát ngôn của Tổ chức Cựu chiến binh Nga cho biết.

Theo hãng tin Sputnik, Đại úy Konstantinov, 32 tuổi, đang thực hiện nhiệm vụ cố vấn quân sự cho quân đội Syria trong trận chiến giành lại thành cổ Palmyra của Syria.

Đại úy Konstantinov sau đó được chôn cất với nghi thức quân đội danh dự tại quê nhà ở TP Novosibirsk vào ngày 7-5. Ông được đề nghị truy tặng huân chương Dũng cảm.

Kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự hồi tháng 9-2015, hơn 30 binh sĩ và các nhân viên hỗ trợ quân đội của nước này đã thương vong trong cuộc chiến chống khủng bố tại Syria.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm