Giám đốc CIA và Bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ bị tin tặc tấn công

Hãng tin RT hôm 19-10 cho hay Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và Cơ quan Mật vụ nước này hiện đang điều tra vụ việc. Một quan chức giấu tên nói với CNN rằng dường như không có thông tin mật nào đã bị rò rỉ.

Theo tờ New York Post, người thiếu niên nói rằng anh đã truy cập vào các thông tin như số an sinh xã hội của hơn 12 quan chức tình báo Mỹ thông qua tài khoản của ông Brennan. Tin tặc này cũng cho biết email của Brennan chứa ứng dụng riêng của ông về giấy phép sử dụng thông tin mật hàng đầu mà lên đến gần 50 trang.

 Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) John Brennan. (Ảnh: Reuters)

Trong khi đó, hiện chưa rõ những thông tin nhạy cảm gì mà tin tặc này có được thông qua việc tấn công tài khoản của ông Johnson. Tuy nhiên, tin tặc này nói rằng anh đã nghe thư thoại của ông Johnson và xem một số các đơn kiện.

Tin tặc này đã đăng lên Twitter một số tài liệu mà y nói là của Brennan, dưới tên người dùng "cracka". Tin tặc trên cũng đã tạo ra một tài khoản Twitter khác gọi là "CWA" (viết tắt của Crackas With Attitude), được điều hành bởi thanh thiếu niên trên và một số người khác.

Người thiếu niên không tiết lộ nhiều chi tiết về bản thân mình. Anh chỉ nói rằng anh là một học sinh trung học Mỹ không theo đạo Hồi, với quan điểm ủng hộ Palestine. 

Tài khoản email cá nhân của Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) John Brennan và Bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ Jeh Johnson đã bị một tin tặc tự xưng là thanh thiếu niên người Mỹ tấn công. 

Anh nói rằng hành động của anh "được thúc đẩy bởi sự chống đối chính sách đối ngoại của Mỹ và sự ủng hộ của anh đối với Palestine", tờ New York Post thuật lại. Trong khi đó, trước khi bị chặn, tài khoản CWA cũng đăng lên Twitter, nói rằng ủng hộ Palestine.

"Chúng tôi không làm điều này vì sự hài lòng của cá nhân, chúng tôi đang làm điều này bởi vì những người dân vô tội ở Palestine đang chịu sự giết chóc mỗi ngày", CWA đăng trên Twitter. Hiện các cơ quan chức năng Mỹ đang tiến hành điều tra vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm