Giám đốc tình báo Mỹ bất ngờ từ chức

Theo BBC, phát biểu trước Ủy ban Tình báo Hạ viện, ông Clapper nói: “Tôi đã đệ đơn từ chức vào tối qua và cảm thấy khá ổn. Thực tế tôi cũng chỉ còn 64 ngày nhiệm sở”.

Ông Clapper sẽ nắm giữ chức vụ trên cho đến khi Tổng thống Obama rời Nhà Trắng. Tuy nhiên, điệp viên hàng đầu nước Mỹ đã dự kiến nghỉ việc khi Tổng thống mới đắc cử Donald Trump chuẩn bị bổ nhiệm quan chức trong chính quyền mới.

Giám đốc tình báo quốc gia Mỹ James Clapper

Giám đốc tình báo quốc gia Mỹ James Clapper. Ảnh: Getty Images

Các nhà phân tích tin rằng động thái của ông Clapper là tín hiệu thúc giục chính quyền của ông Trump nhanh chóng thực hiện việc chuyển giao quyền lực.

Nói về vấn đề chuyển giao quyền lực, ông Trump phủ nhận nhóm chuyển giao của ông đang gặp rắc rối, dù đến nay mới có hai vị trí được bổ nhiệm.

Một phát ngôn viên của Văn phòng Giám đốc tình báo quốc gia xác nhận đơn từ chức của ông Clapper sẽ có hiệu lực từ chiều 20-1-2017.

Ông Clapper có thẩm quyền với hơn 17 cơ quan khác nhau, trong đó có Cục Tình báo Trung ương (CIA), Cục Phòng chống ma túy (DEA), Cục Điều tra Liên bang (FBI).

Hơn 100.000 nhân viên với ngân sách tổng cộng hơn 52 tỉ USD nằm dưới sự lãnh đạo và kiểm soát của ông.

Ông Clapper phụ trách chức vụ giám đốc Tình báo quốc gia Mỹ cách đây sáu năm. Trước đó, ông làm việc trong không quân Mỹ và Cơ quan tình báo quốc phòng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm