Giám đốc WikiLeaks qua đời chưa rõ nguyên nhân

Trung tâm Báo chí điều tra (CIJ) dẫn thông báo: “Chúng tôi vô cùng thương tiếc báo tin về sự qua đời của ông Gavin MacFadyen, người sáng lập của CIJ, Giám đốc WikiLeaks".

Ông MacFadyen là một nhà báo điều tra tiên phong và là một nhà làm phim. Năm 2003, ông thành lập CIJ, một tổ chức chuyên điều tra những câu chuyện bí mật và đào tạo PV.

Ông MacFadyen vừa là bạn thân, vừa là cố vấn của nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange, đồng thời kiêm nhiệm chức giám đốc của hãng này.

Giám đốc WikiLeaks qua đời chưa rõ nguyên nhân

Giám đốc WikiLeaks Gavin MacFadyen. Ảnh: RT

Bà Susan Benn, vợ của ông MacFadyen, đã có những dòng chia sẻ với sự biết ơn và tôn trọng. “Ông ấy là tấm gương cho các nhà báo. Ông ấy đi tiên phong trong việc tạo ra một nền báo chí phá bỏ mọi rào cản và đưa thông tin chính xác. Với vị trí đó, Gavin đã làm việc không biết mệt mỏi".

Bà Susan Benn cho biết suốt sự nghiệp làm báo, ông MacFadyen đã sản xuất khoảng 50 tài liệu điều tra trong nhiều lĩnh vực như lao động trẻ em, ô nhiễm môi trường, sự tra tấn các tù nhân chính trị, phong trào tân phát xít ở Anh, tai nạn công nghiệp, CIA, cướp biển, gian lận trong bầu cử ở Nam Phi... Ông cũng từng làm việc cho nhiều chương trình điều tra của các kênh truyền hình PBS, Panorama, BBC, Channel 4,…

Nguyên nhân cái chết của vị giám đốc WikiLeaks hiện vẫn chưa được công bố. Trước đó, bà Susan Benn từng viết trên mạng xã hội rằng ông MacFadyen qua đời do “bạo bệnh”, tuy nhiên những chia sẻ này sau đó đã nhanh chóng bị gỡ bỏ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm