Giao tranh ác liệt, 6 binh sĩ Ukraine thiệt mạng

Mặc dù hiệp định ngừng bắn trên diện rộng đã được ký kết vào tháng 2, những cuộc giao tranh nhỏ lẻ vẫn diễn ra hằng ngày, làm thiệt mạng binh sĩ của hai bên chính phủ và lực lượng miền đông mỗi ngày. Giới quan sát quốc tế đã cảnh báo về nguy cơ của một cuộc xung đột lớn hơn.

Phát ngôn viên quân sự Andriy Lysenko cho biết, tình hình hiện đang rất căng thẳng xung quanh sân bay gần thành phố Donetsk.

Quân lính Ukraine trên xe thiết giáp trong vùng Donetsk (Ảnh: Reuters)

"Lực lượng đối lập đã ra sức điều động xe tăng, xe bọc thép và pháo hạng nặng vào trận chiến. Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng lực lượng miền đông đã nã pháo vào khu vực dân cư", ông nói thêm trong một cuộc họp báo.

Ngoài ra, ông khẳng định chính lực lượng đòi liên bang hóa đã bắn phá và đặt mìn khiến cho số người thương vong tăng lên.
Trong khi đó, giới quan chức thuộc lực lượng miền đông cáo buộc lực lượng Ukraine đã khai hỏa vào làng Oktyabrsky gần Donetsk làm hai người dân bị thương và bắn phá vào ba quận của thành phố này trong những ngày vừa qua.
Hôm 11 - 6, Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu tuyên bố mặc dù đã cam kết tuân thủ, cả hai bên lực lượng đều không chịu thu hồi vũ khí hạng nặng theo như thoả thuận ngừng bắn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm