Góa phụ áo đen tái xuất ở Canada gây phẫn nộ

Dân tình Canada lại một phen sôi sục khi bà Melissa Ann Shepard được biết đến với biệt danh Góa phụ áo đen Internet hoàn thành án tù và được trả tự do khỏi nhà tù bang Nova Scotia (Canada) vào ngày 18-3 vừa rồi.

Góa phụ áo đen Melissa Ann Shepard nổi tiếng ở Canada với lịch sử ra vào tù vì các tội danh lừa đảo và giết người, trong đó giết chết hai ông chồng. Ngoài các vụ giết các ông chồng bà Melissa Ann Shepard còn thực hiện 30 vụ lừa đảo kể từ năm 1977 đến nay.

Góa phụ áo đen tái xuất ở Canada gây phẫn nộ ảnh 1
Góa phụ áo đen Melissa Ann Shepard đến tòa án vào ngày 15-3. (Ảnh: CANADIAN PRESS)

Góa phụ áo đen Melissa sinh ra ở Bỉ, năm nay 80 tuổi. Bà này có bốn đời chồng, ngoài ông chồng đầu tiên Russell Shepard (đã ly hôn), ba ông chồng còn lại đều là nạn nhân của bà này.

Sau khi ly hôn ông chồng đầu tiên, Góa phụ áo đen Melissa lên mạng Internet tìm những người đàn ông vừa chết vợ để làm quen.

Với cả ba ông chồng sau và với một bạn trai chưa kịp trở thành chồng Góa phụ áo đen Melissa đều đối xử chung một bài: Bòn rút tiền tiết kiệm, sau đó đầu độc dần dằn bằng cách cho thuốc độc vào thức ăn đến khi người này chết. Cá biệt có một ông chồng còn bị Góa phụ áo đen Melissa chạy xe cán qua người cho chết.

Tội ác mới nhất của Góa phụ áo đen Melissa là đầu độc ông chồng thứ tư Fred Weeks. Ông này gặp và cưới Góa phụ áo đen Melissa năm 2012. Ông Fred Weeks nôn ói dữ dội ngay trong kỳ trăng mật vì bị Góa phụ áo đen Melissa  đầu độc.

Ông Fred Weeks may mắn không chết và năm 2013 Góa phụ áo đen Melissa phải vô ngồi tù ba năm. Đây là tội ác mới nhất của Góa phụ áo đen Melissa.

Góa phụ áo đen tái xuất ở Canada gây phẫn nộ ảnh 2
Góa phụ áo đen Melissa Ann Shepard đến hầu tòa ngày 11-6-2013. (Ảnh: CANADIAN PRESS)

Năm 2005, Góa phụ áo đen Melissa hẹn hò với một người đàn ông bang Florida (Mỹ) tên Alex Strategos và lái xe qua tận Mỹ để gặp ông này. Bà này bắt đầu đầu độc ông Alex Strategos ngay trong đêm đầu tiên gặp nhau.
Sau vài ngày nôn mửa đến lả đi, ông Alex Strategos bắt đầu nghi ngờ mình bị đầu độc. Theo dõi thêm ông phát hiện Góa phụ áo đen Melissa đã bỏ thuốc độc vào ly kem cho ông ăn mỗi tối.
Thời điểm Góa phụ áo đen Melissa đi tù, ông Alex Strategos vẫn giữ được mạng sống nhưng toàn bộ tiền tiết kiệm đã bị bà này cuỗm hết.

Tuy nhiên, hai người chồng trước đó của Góa phụ áo đen Melissa thì không được may mắn như ông Alex Strategos.

Góa phụ áo đen tái xuất ở Canada gây phẫn nộ ảnh 3
Góa phụ áo đen Melissa Ann Shepard được cảnh sát hộ tống đến tòa vào ngày 2-10-2012. (Ảnh: CANADIAN PRESS)

Năm 2001, Góa phụ áo đen Melissa gặp và cưới ông Robert Friedrich. Cả hai đi du lịch năm tháng khắp Bắc Mỹ bằng tiền tiết kiệm của ông này.

Sức khỏe ông này yếu dần trong kỳ du lịch và chết trong vòng một năm sau ngày cưới. Bà Góa phụ áo đen Melissa chiếm trọn 100.000 USD không chia cho các con ông này. Góa phụ áo đen Melissa thoát truy tố vì vụ này.

Năm 1991, Góa phụ áo đen Melissa gặp ông chồng thứ hai Gordon Stewart. Ông chồng này không những bị bà này đầu độc mà còn cho xe cán qua người đến chết. Trước tòa Góa phụ áo đen Melissa thừa nhận có cán qua người chồng nhưng đó là tai nạn và nhận án tù hai năm.

Cảnh sát Canada nhận định bà Melissa Ann Shepard có khả năng tái phạm tội cao, yêu cầu bà này không dùng Internet, tuân thủ luật giới nghiêm không xuất hiện nơi công cộng sau 11 giờ đêm, báo cáo mỗi khi di chuyển khỏi địa phương.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm