Ông Kim Jong-un ra sắc lệnh:

Gọi điện thoại ra nước ngoài tại Triều Tiên có thể bị xử bắn

Theo Yonhap News, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh các lực lượng công an truy lùng và trừng phạt những người rò rỉ thông tin nội bộ quốc gia cho Hàn Quốc.

Trong sắc lệnh gửi đến các cơ quan an ninh và người dân, ông Kim cảnh báo những ai tiết lộ thông tin cho Hàn Quốc đều sẽ bị xem là “gián điệp” và sẽ phải chịu các hình phạt nghiêm khắc, bao gồm cả xử bắn.

Ông Kim Jong-un ra sắc lệnh truy lùng những người rò rỉ thông tin nội bộ quốc gia. Ảnh: REUTERS

Nguồn tin của hãng Yonhap News cho biết sắc lệnh của ông Kim cho biết ông sẵn sàng xử lý cứng rắn các nhân tố nổi loạn, những người đã cung cấp thông tin nội bộ quốc gia cho “kẻ thù”.

Theo Yonhap News, sắc lệnh cũng kêu gọi những người gọi điện thoại tiết lộ thông tin sang Hàn Quốc và Trung Quốc cần nhanh chóng đầu thú. Đồng thời, nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng hứa sẽ có phần thưởng cho những ai liên hệ cơ quan chức năng, tố cáo hành động rò rỉ thông tin tình báo.

Ông Kim Jong-un trong một lần thị sát cơ sở chế biến thực phẩm. Ảnh: YONHAP

Sau khi sắc lệnh này được ban bố, các cơ quan an ninh Triều Tiên đã nhanh chóng siết chặt hoạt động giám sát dọc biên giới Trung Quốc. Trong quá khứ, những người bị phát hiện gọi điện thoại ra nước ngoài vẫn có khả năng được thả tự do và chịu một số hình phạt nhẹ.

Theo Yonhap News, người dân Triều Tiên thường sử dụng điện thoại của những công dân Trung Quốc làm việc tại Triều Tiên hoặc sử dụng một số điện thoại của nhà mạng Trung Quốc được buôn lậu tại biên giới hai nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm