Hai cô gái ngực trần làm loạn buổi lễ Hồi giáo

Hôm thứ bảy 12-9, hai cô gái đến từ tổ chức quốc tế vì phụ nữ FEMEN đã xuất hiện trong tình trạng không mảnh áo che thân và phá hỏng trong buổi tọa đàm Hồi giáo về phụ nữ. Cả hai người này đều xuất thân trong gia đình theo đạo giáo này.
Theo miêu tả ban đầu, cả hai chạy lên sân khấu khi hai thầy tế đang trình bày vấn đề bạo hành giới. Một trong số họ đã tự động hô to khẩu hiệu viết trên ngực nhằm kêu gọi quyền phụ nữ: “Không ai xiềng xích tôi, không ai có quyền sở hữu tôi, tôi chính là nhà tiên tri của chính mình.”

Từ sự kiện đình đám này, FEMEN lên tiếng ca ngợi hết mực hai cô gái giấu tên và coi họ là những “chiến binh thánh chiến ngực trần”.

Hai thầy tế bất ngờ vì hành vi làm loạn sân khấu của hai cô gái (nguồn: Facebook FEMEM France)

Phía FEMEN cũng cho biết đội ngũ hoạt động xã hội của họ đang nỗ lực chống lại vấn nạn bạo lực mà trong giới Hồi giáo, phụ nữ là nạn nhân chính. Ngoài ra, hành vi bắt ép nô lệ tình dục thời hiện đại cũng được xem là tội ác. 

Theo Sputnik, một số đoạn phim có ghi lại hình ảnh của hai cô gái bán nude “làm loạn” tại buổi nói chuyện. Họ sau đó bị các nhân viên an ninh kéo xuống hậu trường. Nhiều người ghi nhận hai cô gái có bị đánh đập. Ban tổ chức chương trình cũng bày tỏ bức xúc và thề sẽ kiện tổ chức vì hành động can thiệp khiếm nhã.

 Một nữ hoạt động xã hội xông đến giật Micro và lớn tiếng cổ động quyền phụ nữ (ảnh: Puptly)

Được biết, buổi nói chuyện này diễn ra ở vùng Pontoise in Val-d’Oise, miền bắc thủ đô Paris. Đến với buổi tọa đàm này, những người đứng đầu bàn luận về vai trò của phụ nữ trong Hồi giáo. Ngoài ra, chương trình cũng bao gồm cả các buổi hội thảo ẩm thực và trang phục Hồi giáo kèm theo những bài giảng chuyên đề.
“Vì chúng ta trở thành nạn nhân trong vụ đả kích Hồi giáo bằng truyền thông trong tuần qua, đã đến lúc cộng đồng Hồi giáo cần xích lại và động viên lẫn nhau”, Sputnik trích dẫn thông điệp trên Facebook từ ban tổ chức buổi nói chuyện.
Trong khi đó, trước khi sự kiện này diễn ra, tổ chức Change.org đã cho đăng tải trên trang mạng bản thu thập khoảng 8.000 chữ ký yêu cầu cấm thực hiện buổi nói chuyện. Họ cho rằng hai thầy tế chủ trì sự kiện là Nader Abou Anas và Mehdi Kebir là những người theo trào lưu bài trừ phụ nữ. Bên cạnh đó, Anas và Kebir còn được cho khích lệ việc cưỡng dâm để ép hôn và các kiểu dạng bạo lực giới khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm