Hai nhà ngoại giao Trung Quốc bị bắn chết tại Philippines

Phát ngôn viên từ phía cảnh sát cho biết, hai người Trung Quốc khác, một nhân viên lãnh sự quán và chồng cô ta đã bị bắt vì tình nghi có liên quan tới vụ nổ súng.

Hai người còn lại ở đó là một nhân viên lãnh sự quán và chồng của cô ta bị bắt vì tình nghi có liên quan tới vụ nổ súng. Nhân viên cảnh sát còn thu giữ được 1 khẩu súng lục bán tự động và 3 vỏ đạn ở hiện trường.

 Các nghi can chờ bị thẩm vấn

Cảnh sát cho biết vụ tấn công xảy ra vào lúc 01:30 (0530 GMT) tại Lighthouse, một nhà hàng nổi tiếng về ẩm thực Philippines ở Cebu, thành phố lớn thứ nhì và cũng là thủ đô thương mại của Philippines.

Lúc đó một nhóm khoảng 9 người đang dự sinh nhật của viên Tổng lãnh sự Song Ronghua ở phòng riêng trong nhà hàng này.

Đạn sượt qua cổ
Ông Song bị bắn ở cổ nhưng vết thương dường như không đe dọa đến tính mạng. Ông đang trong tình trạng ổn định ở bệnh viện. Cảnh sát trưởng Tom Banas nói với tờ AFP: “Viên đạn chỉ chính xác sượt nhẹ qua cổ ông ấy”

Cảnh sát đã xác định 2 người chết là: Ông Sun Shan, Phó tổng lãnh sự và Ông Hui Li, một nhân viên tài chính. Nhân viên lãnh sự quán và chồng của cô ta bị bắt nhưng không có hành động chống cự hay biện minh nào. Nhưng họ vẫn không hoàn toàn hợp tác với cảnh sát nên đến tận bây giờ chi tiết về vụ việc vẫn chưa được làm rõ.

 Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ nổ súng

Được biết 2 người này không biết Tiếng Anh nên có thể thể vì thế mà họ không muốn đưa ra một lời khẳng định nào trừ phi họ có luật sư.

Quản lý nhà hàng, Ông Stephen John Patero cho biết không có nhân viên nào chứng kiến vụ nổ súng vì nạn nhân đều ở trong phòng kín. Điều duy nhất nhân viên phục vụ nghe thấy là họ có cãi vã trước khi tiếng súng nổ ra.
Li Lingxiao, một nữ phát ngôn viên của bộ ngoại giao Trung Quốc tại Manila cho biết họ sẽ điều tra kĩ hơn về vụ việc này và sẽ thong báo khi phát hiện ra bất kì điều gì mới.
Phát ngôn viên của bộ ngoại giao Philipines Charles Jose cũng lên tiếng rằng mình không có bất kì bình luận gì. Chính quyền Philippines vẫn đang thực hiện cuộc điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm