Hàn Quốc bàn tập trận với tàu sân bay Mỹ

Hàn Quốc đang bàn với Mỹ khả năng tập trận chung với đội tàu tấn công của Mỹ do tàu sân bay USS Carl Vinson dẫn đầu, một khi đội tàu này đến vùng biển bán đảo Triều Tiên, Reuters dẫn thông báo từ người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Moon Sang-gyun. Mọi chi tiết đều đang bàn bạc, theo ông Moon. Reuters cho biết trong ngày 23-4, hai tàu khu trục Nhật đã tham gia đội tàu tấn công này của Mỹ.

Trong khi đó, một quan chức Mỹ không nêu tên nói với Reuters rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump sắp có các cuộc điện đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Nhật Shinzo Abe. Triều Tiên sẽ là một chủ đề trong các cuộc điện đàm này.

Tàu sân bay USS Carl Vinson của Mỹ đi qua biển Đông. Ảnh: REUTERS

Tàu sân bay USS Carl Vinson của Mỹ đi qua biển Đông. Ảnh: REUTERS

Các thông tin này đến chỉ một ngày sau khi Triều Tiên đe dọa sẵn sàng đánh chìm tàu sân bay USS Carl Vinson của Mỹ. Ngày trước đó nữa, nước này vừa mới bắt giữ một công dân Mỹ.

Lo ngại quanh vấn đề Triều Tiên có vẻ không lắng xuống mà lại tăng thêm khi có dự đoán Triều Tiên sắp thử thêm hạt nhân và tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM). Thời điểm dự đoán có thể là vào ngày mai (25-4), kỷ niệm thành lập quân đội Triều Tiên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm