Hàn Quốc bỏ tù nữ gián điệp Triều Tiên

Gián điệp nói trên năm nay 43 tuổi, khẳng định bà chỉ là một người nội trợ, bị tình báo Triều Tiên "tuyển dụng" khi đến Trung Quốc tìm việc làm để nuôi gia đình ở Bình Nhưỡng vào tháng 10-2010. Bà ở lại Trung Quốc cho đến tháng 2-2011 và tham gia thu thập thông tin về các gián điệp Hàn Quốc. Vào tháng 6-2013, bà đến Seoul trong vai người tị nạn nhưng bị bắt giữ sau khi cơ quan chức năng thẩm vấn.

Tòa án thành phố Suwon cho biết hành động của bà này đã dẫn đến việc bắt giữ một gián điệp Hàn Quốc. “Bà ấy đã tham gia vào một vụ phạm tội rất nghiêm trọng, đe dọa sự tồn tại và an toàn của Hàn Quốc” – tòa án tuyên bố.
 

Hàn Quốc bỏ tù nữ gián điệp Triều Tiên ảnh 1
Hàng ngàn gián điệp Triều Tiên bị bắt giữ tại Hàn Quốc kể từ khi kết thúc Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953. Ảnh: REUTERS
Hàng ngàn gián điệp Triều Tiên bị bắt giữ tại Hàn Quốc kể từ khi kết thúc chiến tranh Triều Tiên 1950-1953. Theo các quan chức tình báo, một số lượng lớn gián điệp miền Bắc vào miền Nam bằng cách giả làm người tị nạn chạy trốn khỏi Bình Nhưỡng. “Điệp viên Triều Tiên giả làm người tị nạn vào Hàn Quốc khoảng 3-4 lần/năm, trong đó có một số trường hợp bị ép buộc tham gia vào hoạt động tình báo của Bình Nhưỡng” – một công tố viên nói.
Theo H.Bình (NLĐO, Rappler.com)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm