Hàn Quốc lệnh quân đội sẵn sàng đánh trả Triều Tiên

Trong buổi thanh tra một trạm bảo vệ bờ biển của Sư đoàn Bộ binh 32 thuộc quân đội Hàn Quốc, Bộ trưởng Quốc phòng Han Min-koo nhấn mạnh sự cần thiết của tinh thần sẵn sàng chiến đấu “hoàn hảo” trên cả vị trí tiền tuyến lẫn hậu phương.

“Không nên có bất kỳ hoảng loạn nào dù chỉ một chút nhỏ trong quân đội. Bất kỳ hành động khiêu khích nào từ Triều Tiên đều không đáng được dung thứ” - ông Han nhấn mạnh.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc cũng đề cập đến các tình hình an ninh đang căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, yêu cầu binh sĩ phải luôn luôn trong tâm thế sẵn sàng để hoàn thành các chiến dịch cấp bách vào một thời điểm “quyết định”.

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh các nhà phân tích ở Mỹ cảnh báo Triều Tiên có thể đang trong giai đoạn chuẩn bị cuối cùng cho một cuộc thử hạt nhân mới. AFP cho biết ảnh vệ tinh chụp hôm 25-3 cho thấy các xe tải hoặc xe rơmoóc liên tục có mặt tại lối vào bãi thử hạt nhân Punggye-ri với các dây cáp truyền thông đặt trên mặt đất. Triều Tiên cho tới nay đã năm lần thử hạt nhân và hàng loạt vụ phóng tên lửa bất chấp lệnh trừng phạt của Liên Hiệp Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm