Hàn Quốc sắp đưa tên lửa của Mỹ về phòng ngừa Triều Tiên

Sau khi Triều Tiên phóng tên lửa tầm xa vào ngày 7-2, các quan chức Mỹ và Hàn Quốc đã thông báo sẽ có một cuộc thảo luận chính thức về việc đặt hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD ở phía Bắc.

Hàn Quốc sắp đưa tên lửa của Mỹ về phòng ngừa Triều Tiên ảnh 1
Mỹ mong triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD đến Hàn Quốc nhanh nhất có thể 

 “Không sắp xếp thời gian cụ thể, chúng tôi muốn xem hành động này diễn ra nhanh hết mức có thể” người đại diện phát ngôn Lầu năm góc, Peter Cook cho biết. “Hiện giờ chúng tôi đang bắt đầu cuộc hội đàm với Hàn Quốc, và chúng tôi mong việc này sẽ nhanh chóng diễn ra”.

Việc Triều Tiên phóng tên lửa bị chỉ trích như là một hành động thử nghiệm trá hình tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có khả năng đánh đến lãnh thổ Mĩ.

Hệ thống THAAD có thể được triển khai sẽ bắn một tên lửa phòng thủ chặn đứng tên lửa của kẻ thù hoặc bên trong hoặc bên ngoài bầu khí quyển của Trái đất trong giai đoạn bay cuối cùng của nó. 
Trung Quốc kiên quyết phản đối việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa này quá gần biên giới của mình, nhưng 
Peter Cook cho biết hệ thống THAAD sẽ không đặt ra bất kỳ mối nguy hiểm nào đến Trung Quốc.
“Nếu hệ thống THAAD được triển khai ở bán đảo Hàn Quốc, nó sẽ chỉ tập trung duy nhất đến Triều Tiên, giúp làm tăng khả năng phòng thủ tên lửa sẵn có của liên quân chống lại mối đe dọa tên lửa từ Triều Tiên.”
Một quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ giấu tên cho biết hệ thống phòng thủ tên lửa có thể được triển khai trong vòng 2 tuần. “Một khi quyết định được đưa ra, trong vòng 2 tuần là có thể.”
Hệ thống THAAD, được đưa vào sử dụng vào năm 2008, gồm có xe phóng tên lửa, hệ thổng radar, tên lửa đánh chặn và các tổ hợp liên lạc toàn cầu.
Theo cơ quan phòng không chống tên lửa của Lầu năm góc, 5 đơn vị THAAD hiện nay đã sẵn sàng hoạt động. Một trong những khẩu pháo này được lắp đặt ở Guam, căn cứ quân sự Mỹ ở Thái Bình Dương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm