Hàn Quốc sắp triển khai 100 xe tăng ‘Báo đen’ đối phó Triều Tiên

“Bộ tổng tham mưu liên quân Hàn Quốc (JCS) đã đệ trình yêu cầu cần thêm ít nhất 100 xe tăng K2 vào tháng 10 và Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đang phê chuẩn đề xuất này” - Yonhap dẫn lời một quan chức quân sự Hàn Quốc cho biết.

K2 là xe tăng chiến đấu chủ lực của quân đội Hàn Quốc, được sản xuất từ năm 2013. Loại xe tăng này đã được triển khai tới các khu vực chiến tuyến bắt đầu từ năm 2014. Tổng cộng 206 chiếc xe tăng K2 đã và đang được quân đội Hàn Quốc triển khai.

Xe tăng K2 của quân đội Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Nếu kế hoạch triển khai thêm 100 xe tăng K2 được thông qua thì số xe tăng K2 mà quân đội Hàn Quốc sở hữu sẽ nâng lên thành hơn 300 chiếc.

“Đề xuất tăng thêm 100 xe tăng của Bộ tổng tham mưu liên quân cũng đang được xem xét để đáp ứng nhu cầu thay thế những xe tăng đã cũ của quân đội Hàn Quốc” - một quan chức quân đội khác cho biết.

Động thái này của Hàn Quốc được cho là để đối phó với Triều Tiên trong bối cảnh Bình Nhưỡng bắt đầu triển khai thêm nhiều xe tăng cho lực lượng quân đội nước này từ năm 2005. Hiện tại Triều Tiên được tin là có khoảng 4.500 xe tăng, gần gấp đôi số xe tăng chiến đấu của Hàn Quốc.

Xe tăng K2 được trang bị pháo nòng trơn 120 mm với tốc độ di chuyển tối đa 70 km/giờ và có khả năng vượt qua sông sâu tới 4 m. Chi phí chế tạo một xe tăng K2 là 6,9 triệu USD, do đó đây là một trong những loại xe tăng đắt tiền nhất trên thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm