Hàn Quốc tặng hơn 200 xe quân sự cho Campuchia

IHS Jane's dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Campuchia cho biết trong một buổi lễ được tổ chức tại Viện Kỹ thuật quân sự Hun Sen ở tỉnh Kampong Speu (Campuchia) hôm 23-3, Hàn Quốc đã trao tặng 208 xe tải quân sự và 14 xe kỹ thuật cho Campuchia. Đây là một phần của gói hỗ trợ quân sự của Hàn Quốc dành cho Campuchia.

Tham dự buổi lễ có Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia Tea Banh và Thứ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kang Byung-joo. Đây là lần thứ ba Seoul cung cấp hỗ trợ quân sự cho Phnom Penh kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức cách đây 20 năm.

Theo Tân Hoa xã, ông Kang nói rằng gói hỗ trợ quân sự thứ tư được trao cho Campuchia vào tháng 7 tới sẽ gồm 134 xe tải quân sự, tám xe kỹ thuật và hai tàu tuần tra trên sông. Hai gói hỗ trợ quân sự đầu tiên mà Campuchia nhận từ Hàn Quốc là vào năm 2010 và 2012.

Các xe quân sự Hàn Quốc tặng cho Campuchia. Ảnh: CAMBODIAN MND

“Tôi tin rằng sự hỗ trợ sẽ giúp tăng cường quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia chúng ta và tăng cường năng lực của các quân nhân Campuchia” - ông Kang nói.

Tờ Cambodia Daily dẫn lời ông Tea Banh nói rằng: “Nếu bất cứ ai muốn gây hỗn loạn hay bất kỳ cuộc cách mạng nào, những thiết bị này sẽ tham gia cùng các đơn vị của chúng tôi”.

Tuy nhiên, ông Tea Banh nói thêm rằng các thiết bị này sẽ không được dùng để đối phó các lực lượng chống đối chính phủ vì Campuchia có nhiều cách khác để giải quyết vấn đề này: “Xin đừng lo lắng về các vấn đề cá nhân. Chúng tôi có luật để xử lý những người này”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm