Hàn Quốc tính lắp đặt 80 khối đá ngăn tàu cá Trung Quốc

Hãng tin Yonhap ngày 4-7 đưa tin, dự án lắp đặt các khối đá nhân tạo ở Hoàng Hải gần Đường giới hạn phía bắc (NLL) trên có tổng chi phí đầu tư là 7 triệu USD. Được biết mỗi khối đá nặng 30 tấn. Ban đầu, chính phủ Hàn Quốc sẽ lắp đặt 16 khối đá, trị giá 2 tỉ won.

tàu cá Trung Quốc vào biển Hàn Quốc

Ảnh mô phỏng tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép trong vùng biển Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Theo Yonhap, ngư dân Hàn Quốc và các cơ quan liên quan, bao gồm cả Bộ Quốc phòng, sẽ thảo luận về từng khu vực cụ thể. Việc làm này nhằm ngăn các hoạt động đánh bắt cá trái phép của ngư dân Trung Quốc gần biên giới trên biển này. Đây là khu vực đầy căng thẳng giữa Hàn Quốc và Triều Tiên.

Các ngư dân Trung Quốc được cho là lợi dụng căng thẳng liên Triều, khi lực lượng tuần duyên Hàn Quốc không kiên quyết ngăn chặn tàu Trung Quốc gần NLL vì có thể gây ra đụng độ bất ngờ với Triều Tiên.

Kế hoạch trên được đưa ra trong bối cảnh các tàu đánh cá Trung Quốc xuất hiện đánh bắt trái phép ngày càng nhiều ở NLL. Tháng trước, các ngư dân địa phương đã bắt hai tàu Trung Quốc đánh bắt cua ở phía nam NLL và giao cho chính quyền Hàn Quốc. 

Lượng cua mà các ngư dân Hàn Quốc đánh bắt vào mùa cao điểm năm nay giảm khoảng 70% so với năm trước, số liệu của chính phủ Hàn Quốc cho biết. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm