Hàn Quốc xây dựng hệ thống chống pháo đối phó Triều Tiên

"Để đối phó mối đe dọa từ các bệ phóng tên lửa đa nòng và pháo binh tầm xa của Triều Tiên, quân đội Hàn Quốc đang xây dựng một hệ thống đối phó dựa trên khái niệm chiến tranh chống pháo”. Hãng tin Yonhap ngày 28-3 dẫn phát biểu của ông Moon Sang-gyun - phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc.

Pháo Chunmoo MRLS của quân đội Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Ông Moon cho biết như một phần của những nỗ lực nêu trên, quân đội Hàn Quốc đang phát triển một hệ thống tấn công mới bao gồm một số loại pháo như Chunmoo MRLS tự chế, tên lửa đất đối đất thuộc Hệ thống tên lửa chiến thuật lục quân (ATACMS) và các tên lửa hành trình phóng từ trên không được sử dụng bởi Không quân.

"Chúng tôi đang nỗ lực không ngừng để nâng cấp năng lực của hệ thống này" - ông Moon nhấn mạnh.

Vị phát ngôn viên cho biết quân đội Hàn Quốc cũng đang vận hành một hệ thống giám sát, trong đó tích hợp các phương tiện tình báo, giám sát và trinh sát với các máy bay giám sát và hệ thống radar chống pháo ARTHUR.

Tuần trước, Triều Tiên cho biết nước này đã tiến hành thử lần cuối hệ thống phóng tên lửa đa nòng 300 mm và đã sẵn sàng cho việc triển khai chiến đấu. Theo báo cáo, hệ thống MRLS có thể đặt một nửa lãnh thổ Hàn Quốc trong phạm vi bị tấn công.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm