Hãng hàng không Malaysia bị thân nhân vụ MH370 kiện

Thomas Wood, anh trai của một hành khách người Mỹ có mặt trên chuyến bay MH370 đã mất tích của Hãng hàng không Malaysia khi bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh vào tháng 3-2014, hiện đang đâm đơn kiện hãng này lên Tòa án Mỹ.
Ông Thomas Wood, hiện đang quản lý bất động sản của em trai mình, mong muốn nhận được mức bồi thường tối đa 155.937 USD theo quy định của Công ước Montreal năm 1999, hoặc nhiều hơn thế trừ khi Hãng hàng không Malaysia có thể chứng minh rằng cái chết của em trai ông ấy xảy ra không phải vì sự bất cẩn của hãng hoặc dịch vụ thuộc hãng.

Bà Khairunnisak Dzunnurin, người phát ngôn của Hãng hàng không Malaysia, chưa phản hồi về vụ kiện này. Khi báo chí gọi tới phòng truyền thông của hãng thì cũng chỉ nhận được câu trả lời rằng hiện đang ngoài giờ làm việc.

Mảnh vỡ của máy bay mất tích MH370 tìm thấy tại Đảo Reunion. (Ảnh: vocfm.co.za) 

Năm ngoái, Cục Hàng không Dân dụng của Malaysia đã tuyên bố vụ mất tích máy bay MH370 - chuyến bay có 239 hành khách và phi hành đoàn - là một vụ tai nạn.

Các thanh tra viên đã kết luận rằng ai đó trên chuyến bay này đã cố ý làm hỏng thiết bị theo dõi của máy bay và máy bay đã quay lại hướng nam trước khi lao xuống Ấn Độ Dương ở phía Tây thuộc bờ biến nước Úc.
Trong báo cáo được đưa ra vào hôm 13-1-2016, Cơ quan An toàn giao thông Úc cho biết đã thực hiện tìm kiếm trên diện tích hơn 80,000 km2 đáy biển. Việc tìm kiếm trên tổng diện tích 120,000 km2 sẽ hoàn tất vào giữa năm 2016.
Cho tới nay, chứng cứ duy nhất có được về máy bay MH370 mất tích là một bộ phận được cho là thuộc cánh máy bay đã bị giạt vào đảo Reunion vào tháng 7-2015, cách khu vực tìm kiếm khoảng 3,800 km.
Đội tìm kiếm quốc tế đã cho hay họ sẽ không mở rộng diện tích tìm kiếm về phía nam của Ấn Độ Dương nếu không có thêm bất kỳ chứng cứ nào về địa điểm chính xác của chiếc máy bay này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm