Hãng hàng không Triều Tiên biến mất bí ẩn ở Malaysia

Theo báo The Star, bảng hiệu của hãng hàng không quốc gia Triều Tiên Air Koryo (đặt bên ngoài tòa nhà Worldwide Highsky Sdn Bhd, đường Jalan Ampang) tại Kuala Lumpur đã bị dỡ bỏ, dù tên của hãng hàng không này được liệt kê trên một tấm biển ở tường là một trong 24 công ty đặt trụ sở tại đây.

“Không, nó không ở đây” - một nhân viên nam lễ tân tại tòa nhà nói với phóng viên tờ The Star (Malaysia), sau đó nhún vai và lập tức đóng cửa khi được hỏi về Air Koryo hôm qua. Hiện không rõ bảng hiệu của Air Koryo bị gỡ bỏ do sự chỉ đạo của đại diện hãng ở Malaysia hay ban quản lý tòa nhà để tránh sự chú ý của truyền thông. Air Koryo có trụ sở đặt tại thủ đô Bình Nhưỡng, là hãng hàng không quốc gia của Triều Tiên

Air Koryo là hãng hàng không quốc gia Triều Tiên. Ảnh: PINTEREST

Khi các phóng viên tiếp cận các nhân viên ở tòa nhà, họ đều từ chối trả lời vấn đề liên quan đến Air Koryo. Khi các phóng viên Hàn Quốc cùng đoàn quay video về văn phòng, hai nhân viên lễ tân đã đồng loạt bỏ đi nơi khác.

Nhân viên của các công ty khác trong tòa nhà cũng tỏ ra ngạc nhiên khi được hỏi về hãng hàng không Triều Tiên. “Nó đã ở đây sao? Tôi không biết” - một doanh nhân Hàn Quốc nói.

Hai nhân viên an ninh và một nhân viên vệ sinh khác cũng cho biết họ chưa bao giờ nhìn thấy bất kỳ nhân viên nào của hãng hàng không xung quanh tòa nhà này.

Hãng hàng không quốc gia Triều Tiên Air Koryo gây chú ý sau khi cảnh sát Malaysia xác định một nhân viên của hãng này là nghi phạm trong vụ ám sát người đàn ông Triều Tiên được cho là Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Kim Jong-un. Nghi phạm trên có tên Kim Uk-il, 37 tuổi, hiện bị cảnh sát Malaysia truy nã.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm