Hàng loạt sân bay quốc tế ở Mỹ tê liệt

Theo đài thông tin địa phương CBS New York, hàng loạt hệ thống máy tính theo dõi danh sách khủng bố bị tê liệt tại nhiều sân bay quốc tế trọng điểm như New York, Boston, Los Angeles, Atlanta, Dallas Fort Worth cùng nhiều sân bay nhỏ lẻ khác ở Mỹ.

Theo RT, nhiều máy tính bị “treo” hơn một tiếng, cản trở nhân viên sân bay phối hợp với nhân viên tại Cục Hải quan và Bảo vệ biên giới (CBP) cũng như Bộ An ninh nội địa đối chiếu các danh sách và thủ tục. Phía Bộ và CBP cho biết họ gặp khó khăn trong việc nhận dạng và theo dõi hồ sơ hành khách với những thông tin đề cập trong danh sách khủng bố.

 Phải mất 90 phút toàn bộ hệ thống kiểm tra danh sách hành khách mới hoạt động bình thường. Ảnh: REUTERS

Hiện các chuyên gia vẫn đang tìm hiểu tác nhân thực sự gây ra sự cố trên. Nhiều nguồn tin từ Bộ nhận định sự cố mạng máy tính xuất phát từ vài lỗi sai hỏng kỹ thuật và tạm thời phủ nhận có mã độc hoặc virus phá hoại.

Vụ việc kéo dài 90 phút trong tối qua khiến nhiều hành khách phải chờ hàng dài tại cổng hải quan để làm các thủ tục cần thiết và bày tỏ bức xúc trên các phương tiện truyền thông.

 Tình trạng dồn ứ và quá tải bên ngoài cổng hải quan vì lỗi kiểm tra máy tính. Ảnh: AP

NBC News dẫn lời đại diện Cục Hải quan và Bảo vệ biên giới Mỹ cho biết ngay khi hệ thống bị sập, các nhân viên hàng không đã kịp thời thực hiện nhiều thủ tục giấy tờ thông thường để thay thế.

Tuy nhiên, nhân viên sân bay không thể giải quyết nhanh gọn thủ tục vì hành khách dồn ứ quá đông và đang trong tình trạng lo lắng vì không kịp giờ bay.

Các máy chủ cuối cùng cũng hoạt động trở lại vào 9 giờ tối (giờ địa phương).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm