Hàng ngàn binh lính NATO tập trận săn tàu ngầm tại Na Uy

Cuộc diễn tập chống tàu ngầm bắt đầu tại Na Uy vào ngày 4-5 với sự tham gia của lực lượng quân sự từ mười nước thành viên NATO và Thụy Điển.

Các bài tập dự kiến sẽ kéo dài đến ngày 13-5, huy động đến hơn một chục tàu chiến và tàu ngầm, cũng như máy bay và trực thăng. Hình ảnh của cuộc diễn tập được phát hành đầu tiên trên trang Facebook của Cục chỉ huy Hàng hải NATO.

NATO và Thụy Điển bắt đầu diễn tập quân sự chống tàu ngầm

Cuộc diễn tập bao gồm huấn luyện phát hiện, tiêu diệt tàu ngầm và những "đối tượng dưới nước" đáng ngờ. Theo tuyên bố của NATO, hoạt động huấn luyện chống tàu ngầm sẽ được triển khai trên không, trên mặt biển và dưới nước.

Cuộc diễn tập bắt đầu ngay sau khi làn sóng ám ảnh về "tàu ngầm Nga" bùng lên tại khu vực các quốc gia Bắc Âu cuối tháng 4 vừa qua. Thời điểm đó, Phần Lan đã thông báo phát hiện một “vật thể dưới nước không xác định” trong lãnh hải của mình.
Tháng 10-2014, một tình huống tương tự cũng xảy ra ở Thụy Điển. Cựu tổng chỉ huy Lực lượng Tàu ngầm của Thụy Điển ông Goran Frisk đã cáo buộc “vật thể lạ” chính là tàu ngầm Nga.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm