Hàng ngàn người Hong Kong biểu tình phản đối cải cách bầu cử

Bắc Kinh đã đề xuất một cuộc bỏ phiếu trực tiếp cho người dân chọn ra lãnh đạo kế tiếp của Hong Kong vào năm 2017, nhưng chỉ chọn trong những ứng cử viên được ủng hộ bởi Bắc Kinh.

Những người biểu tình tuần hành từ công viên Victoria ở khu mua sắm sầm uất của Causeway Bay đến trụ sở của chính phủ. Nhiều người mặc áo sơ mi màu vàng và mang dù màu vàng, biểu tượng của phong trào biểu tình Hong Kong năm ngoái.

Hàng ngàn người đổ xuống đường phố Hồng Kông để biểu tình phản đối kế hoạch cải cách bầu cử của chính phủ Trung Quốc (Nguồn: Channel News Asia)

Trong khi đó, những người ủng hộ chính phủ Trung Quốc cũng góp mặt vào cuộc biểu tình, vẫy những lá cờ Trung Quốc. Hai bên có khẩu chiến với nhau. Tuy nhiên không có xô xát bạo lực xảy ra.
Nguồn tin từ cảnh sát cho biết họ sẽ điều động khoảng 5.000 nhân viên an ninh để đảm bảo trật tự vào ngày cuộc bỏ phiếu diễn ra, đồng thời cảnh báo quy mô cuộc biểu tình có thể sẽ lớn và phức tạp hơn nếu kế hoạch được chính thức thông qua.
Tuy nhiên, Chính phủ trung ương Trung Quốc không hề nhượng bộ và vô cùng tự tin rằng kế hoạch cải cách bầu cử sẽ sớm được đưa vào thực hiện ở Hong Kong.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm