Hàng ngàn quân lính Iran tham chiến tại Syria

Tuần trước, các tay súng IS vẫn đang chiếm giữ một khu vực rộng lớn ở Aleppo, phía bắc Syria. Hiện lực lượng Syria đã giành lại một phần lãnh thổ và đang chuẩn bị cho cuộc tấn công trên mặt đất nhằm loại bỏ nhóm khủng bố này ra khỏi khu vực.

Theo hai quan chức cấp cao trong khu vực, cuộc tấn công sẽ do liên minh bao gồm quân Syria, quân Iran tiến hành với sự hỗ trợ từ không quân Nga và sẽ sớm được tiến hành.

Hàng ngàn quân lính Iran tham chiến tại Syria ảnh 1Các chiến binh nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS chuẩn bị khai hỏa nhằm chống lại lực lượng Syria tại tỉnh Aleppo, Syria

Quan chức thứ nhất cho biết: “Việc chuẩn bị cho trận đánh lớn tại khu vực là rõ ràng. Có một cuộc vận động lớn của quân đội Syria… các chiến binh Hezbollah tinh nhuệ và hàng ngàn người Iran đã tới đây trong những ngày gần đây.” 

Quan chức còn lại, người có mối quan hệ gần gũi với chính phủ Syria xác nhận lại kế hoạch và cho biết thêm: “Quyết định khởi động trận chiến ở Aleppo đã bắt đầu… nó không còn có thể che giấu thêm được khi đang có hàng người người Iran đang ở Syria và họ đóng vai trò quan trọng”.

Quyết định tham gia tấn công Aleppo của Iran được đưa ra sau cái chết của Hossein Hamedani, một vị tướng trong Tổ chức Vệ binh Cách mạng Iran. Quân đội Tehran khẳng định ông Hamedani đã bị giết chết tại tỉnh Aleppo trong lúc tư vấn cho lực lượng của ông Assad nhằm chống lại IS.

Hàng ngàn quân lính Iran tham chiến tại Syria ảnh 2
 Ảnh không kích nhóm khủng bố IS tại tỉnh Idlib (Syria) do Bộ Quốc phòng Nga công bố

Trong 24 giờ qua, máy bay Nga đã thực hiện 88 phi vụ nhằm vào cơ sở liên lạc, lưu trữ vũ khí và trung tâm sản xuất thuốc nổ của nhóm khủng bố IS.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga, tướng Igor Konashenkov cho biết: “Trong những ngày qua, máy bay Su-34, Su-24M và Su-25SM đã hoàn thành 88 phi vụ nhằm vào 86 vị trí cơ sở hạ tầng của nhóm khủng bố ở Raqqa, Hama, Idlib, Latakia, và khu vực Aleppo.”
Những cuộc tấn công đang làm suy yếu sự hiện diện của nhóm Nhà nước Hồi giáo IS.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm