Hàng nghìn người Nga tiễn biệt cựu Phó Thủ tướng Boris Nemtsov

Ngày 3/3, hàng nghìn người Nga đã đến đưa tiễn cựu phó thủ tướng Boris Nemtsov, người bị ám sát một cách tàn bạo ngay ở trung tâm thủ đô Moscow cuối tuần trước.

Theo hãng thông tấn của Pháp, dòng người dài dằng dặc đã xếp hàng bên ngoài trung tâm nhân quyền Andrei Sakharov ở trung tâm Matxcơva từ sáng sớm để vĩnh biệt ông Nemtsov. Đây là nơi đặt quan tài của thủ lĩnh đối lập 55 tuổi. Ông sẽ được chôn cất vào ngày mai.

Hàng nghìn người Nga tiễn biệt cựu Phó Thủ tướng Boris Nemtsov ảnh 1

Người Nga đến nhìn mặt ông Nemtsov lần cuối Ảnh: Reuters 

Cựu thủ tướng Anh John Major là một trong những người đầu tiên đến nói lời vĩnh biệt ông Nemtsov. Mẹ của ông Nemtsov là bà Dina Eidman, 87 tuổi, choàng một chiếc khăn đen khi đứng bên cạnh quan tài chứa thi thể người con trai nổi tiếng.

Phó thủ tướng Nga Arkady Dvorkovich mang theo một bó hoa hồng đỏ khi bước vào tòa nhà, tương tự là cựu phó thủ tướng Mikhail Kasyanov, người đã trở thành một nhân vật đối lập. “Chúng tôi đến đây vì chúng tôi cảm thấy xấu hổ với đất nước mình, với dân tộc mình vì đã để thảm kịch này xảy ra” - một người viếng tang tên Dmitry Afanasyev than thở.

Một người viếng tang khác là Vladimir Shlamin khẳng định: “Đây là một cú sốc lớn. Chính hệ thống này đã giết chết ông ấy”. Dự kiến Thứ trưởng Ngoại giao Ba Lan Konrad Pawlik và Ngoại trưởng Lithuania Linas Linkevicius cũng sẽ đến dự đám tang.

Tuy nhiên một số quan chức cấp cao từ Ba Lan và Lithuania tuyên bố họ bị cấm vào Nga để dự tang lễ ông Nemtsov. Trong số đó có chủ tịch Thượng viện Ba Lan Bogdan Borusewiz.

Hôm nay, nhà chức trách Nga cho biết đã kiểm tra đoạn video quay từ máy quay an ninh cảnh hiện trường lúc vụ án xảy ra và sẽ thực hiện một số cuộc kiểm tra pháp y. Trước đó chính quyền công bố mức thưởng 48.000 USD cho ai cung cấp thông tin về vụ ám sát./.

Theo TTO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm