Hàng trăm công nhân Syria bị bắt cóc

Cơ quan Quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết 170 người đã bị bắt cóc. Trong khi đó, truyền thông nhà nước Syria đưa tin số nạn nhân là hơn 300 người.

Nhà máy xi măng al-Badiyeh nằm trong một khu công nghiệp ở thị trấn Dumeir, Tây Bắc Damascus. Một quan chức thị trấn Dumeir cho biết các con tin bị đưa về phía đông ngoại ô Damascus. Hiện không thể tiếp cận được bất cứ công nhân bị bắt cóc nào.

Bộ Công nghiệp Syria cho biết Syria đang tiến hành các biện pháp để giải thoát cho hàng trăm công nhân trên.

Thủ đô Damacus (Syria) hứng chịu đạn pháo từ IS đầu tuần này, trả đũa việc quân chính phủ Syria giành lại nhiều vùng đất IS kiểm soát. (Ảnh: ANADOLU)

Chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm thực hiện vụ bắt cóc nhưng trang tin Aamaq có liên kết với IS đã đăng một đoạn video, trong đó có chiếu cảnh một nhà máy xi măng bỏ hoang, nằm gần một căn cứ không quân.

Theo hãng tin AP (Mỹ), đầu tuần này IS đã phát động một cuộc tấn công bất ngờ nhằm vào lực lượng chính phủ trong cùng khu vực với nhà máy al-Badiyeh.

IS có quan điểm sẽ xử tử những ai làm việc cho chế độ Tổng thống Syria Assad, bao gồm cả nhân viên dân sự.

Trong vài tuần trở lại đây, IS phải đối mặt với nhiều thất bại liên tiếp khi chính quyền ông Assad giải phóng các khu vực đông dân quanh thủ đô.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm