Hậu quả không thể ngờ khi bệnh viện thiếu điều dưỡng

Một người điều dưỡng mới tên Molly, tới lượt mình bắt đầu nhiệm vụ. Do bệnh viện gần như thiếu thốn nhân lực, các y tá nơi đây đinh ninh cho rằng các bệnh nhân và bằng cấp của mình đang trong tình trạng nguy hiểm.

Theo thông thường, các y tá sẽ được giao nhiệm vụ chăm sóc cho 7 đến 9 người cùng một lúc, trong khi ngưỡng an toàn cho phép chỉ có 4 người (và giảm xuống còn 2 người khi cần sự chăm sóc kỹ lưỡng). Trong khi đó, cô Molly đã phải túc trực đến 20 bệnh nhân với tình trạng bệnh tật không đe dọa đến tính mạng.

Y tá-người hung thầm lặng của bệnh nhân

Cô Molly cho hay: “Tỉ lệ số lượng y tá - bệnh nhân thật kinh khủng, những người bệnh thì nằm đầy hành lang. Họ sẽ không được điều dưỡng để mắt tới cho tới khi ra viện, và chính sách hoạt động như thế này thật không an toàn”.
Một nữ y tá nghỉ hưu đã khẳng định, đó là “cách thức làm việc của bệnh viện này.”
Thật không may, nhiều bệnh viện khác tại nước Mỹ cũng đang hoạt động theo cách thức tương tự. Nguồn nhân sự không đầy đủ là một vấn nạn của quốc gia này, do không có một bang nào quy định tiêu chuẩn tối thiểu cho tỉ lệ y tá-bệnh nhân, ngoại trừ California.
Rất nhiều nghiên cứu đã phát hiện rằng càng giao nhiều bệnh nhân cho một y tá chăm sóc, thì nguy cơ tử vong, lây nhiễm, biến chứng, cấp cứu thất bại, tình trạng tái nhập viện càng tăng cao – và thời gian tại viện càng kéo dài.
Theo một nghiên cứu khác, cứ mỗi 100 bệnh nhân trải qua phẫu thuật qua đời trong bệnh viện với điều kiện một y tá trông coi 4 bệnh nhân, thì sẽ có 131 người chết nếu số bệnh nhân tăng lên 8 người.
Trong khoa nhi viện, chỉ cần tăng thêm một bệnh nhi vượt mốc cho phép sẽ làm cho nguy cơ tái nhập viện của trẻ tăng lên gần 50%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm