Hé lộ bí mật của Titanic sau 100 năm mất tích

Hiện vật là một tấm bảng được làm để dành tặng cho người đóng chiếc tàu này khi nó hoàn thành. Tấm bảng này đang được đặt tại phòng trưng bày nghệ thuật Granada, Tây Ban Nha.
Tấm biển được mạ đồng và bạc dành tặng cho người đóng tàu Irish và cựu thị trưởng Southampton, Lord Williams James Pirríe, chủ tịch của Harland và Wolff, trong một lễ kỉ niệm tại thành phố vào ngày 9 tháng 4 năm 1912.
Tấm bảng này chỉ nặng 1.8 kilo, trên có đề dòng chữ “tàu chạy bằng hơi nước mới nhất, lớn nhất và tốt nhất”, và gọi con tàu Titanic là “Nữ hoàng của đại dương.”

Tấm biển rất nhỏ, có kích thước khoảng 28.5cm x 37 cm, có đèn chiếu vào chữ Titantic. Tấm biển vẫn còn chiếc đèn ban đầu và hệ thống dây điện.

Tấm bảng hé lộ nhiều bí mật của con tàu Titanic

Leo Lorenzo Sancho là chủ sở hữu của hiện vật này, ông cho biết ông mua nó một cách rất tình cờ, chỉ để “trang trí cho phòng ngủ.”

Cả Leo và ông nội của ông đều không hề nhận ra giá trị của tấm biển này khi mua chúng từ một người đàn ông người Anh đang túng thiếu cách đây 12 năm. Họ nghĩ nó không có giá trị gì cả.

Tấm bảng đã được đưa đến văn phòng của chủ tịch nhưng bị thất lạc trong quá trình sắp xếp cho đến khi Leo và ông nội của ông ngồi nghe kể những câu chuyện về Titanic tại phòng trưng bày nghệ thuật Barcelona.

Leo từ nhỏ đã là một fan hâm mộ câu chuyện Titantic và ông quyết định tự mua nó bất chấp sự khuyên ngăn của ông nội.

Chỉ mới một vài ngày trước đây, ông hỏi Quỹ Titantic liệu họ có muốn đưa nó vào trong một cuộc triển lãm tại Công viên Khoa học Granada hay không và đến hôm nay thì tấm biển này trở thành là một ngôi sao thu hút nhiều sự chú ý tại đây với triển lãm mang tên "Titantic, Sự phục dựng".
Quỹ Titanic cho biết họ đã đưa ra "một khoản đáng kể" để có được tấm bảng này, nhưng được biết chủ sở hữu không có ý định bán nó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm